Quả bóng Vàng trong lòng người hâm mộ mới là danh giá nhất

08:03, 27/03/2020

Chắc chắn rằng, top 5 cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn đều xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2019.

Nhưng với quan điểm của tôi, vượt trên tất cả những danh hiệu có được thì QBV trong lòng người hâm mộ mới là danh giá, cao quý nhất đối với tất cả cầu thủ Việt Nam. Bởi lẽ, một cầu thủ xuất sắc toàn diện là khi gương mặt đó nhận trọn được sự tình cảm, yêu mến từ khán giả. Khán giả sẽ “đóng vai” những người bầu chọn khách quan nhất để đánh giá, nhìn nhận về nỗ lực của từng cầu thủ.   

Ảnh/ Internet
Ảnh/ Internet

Không chỉ riêng Việt Nam, các giải thưởng QBV của FIFA hay của nhiều quốc gia khác đều có giá trị. Đó là sự khẳng định cho mọi người biết được rằng, QBV là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của cầu thủ đối với CLB và cả nền bóng đá quốc gia. Một điều vinh dự cho bản thân cầu thủ đoạt giải thưởng với những điều tích cực mà họ mang đến cộng đồng.

Dĩ nhiên danh hiệu QBV là một sự chứng nhận. Bởi trong tất cả gương mặt xuất sắc, bản thân cầu thủ đoạt danh hiệu này không phải vì người đó xuất sắc nhất mà bởi tất cả những đơn vị bầu chọn đã nhìn nhận họ một cách đúng chuẩn mực nhất.

Tôi không đưa ra dự đoán ai sẽ đoạt danh hiệu của năm 2019 bởi tất cả đều xứng đáng được nêu tên ở hạng mục cao nhất. Nhưng với những đóng góp của tất cả ứng viên cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019, tôi đánh giá rất cao Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng.

Đây là 2 gương mặt đầy sáng giá cho ngôi vị cao nhất, đồng thời sẽ cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu năm nay.

Với 3 ứng viên còn lại, Nguyễn Trọng Hoàng là cầu thủ có đầy sự cố gắng, nỗ lực và luôn có thừa tính nhiệt huyết. Nhưng Hoàng trong mắt của tôi không để lại nhiều dấu ấn. Còn Đoàn Văn Hậu vẫn là cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ nên cho cậu ấy có thêm thời gian để Hậu phát triển. Và tôi tin trong tương lai, Hậu sẽ đoạt danh hiệu QBV thì điều đó sẽ trở nên đầy đủ, trọn vẹn và chuẩn mực hơn.

Còn Nguyễn Quang Hải vẫn vậy, luôn phấn đấu không ngừng. Nhưng trong một số điều kiện khách quan khi thi đấu, ví dụ như dính chấn thương chẳng hạn, thì đóng góp của Quang Hải vẫn ít hơn so với các đồng đội khác. Đó là những ý kiến dưới góc nhìn của tôi.

Tôi chỉ kỳ vọng giới chuyên môn, các cơ quan truyền thông báo chí, khán giả và người hâm mộ toàn quốc hãy bình chọn cho danh hiệu QBV hay cầu thủ yêu thích nhất của bóng đá Việt Nam ở cuộc đua năm 2019 và những năm tiếp theo một cách công minh và trong sáng nhất./.

Theo SGGP

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com