Tuyển U19 Việt Nam tập huấn tại Tây Ninh

07:10, 29/10/2019

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U19 châu Á 2020 sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới đây, HLV trưởng Philippe Troussier cùng 28 tuyển thủ U19 Việt Nam đã chính thức lên đường vào Tây Ninh trong ngày 28-10, bắt đầu đợt tập huấn cuối cùng trước thềm giải đấu quan trọng trên sân nhà.

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có gần một tuần tập luyện và hoàn thiện những khâu cuối trước khi dự Vòng loại U19 châu Á 2020 trên sân nhà.
Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có gần một tuần tập luyện và hoàn thiện những khâu cuối trước khi dự Vòng loại U19 châu Á 2020 trên sân nhà.

Trong danh sách 28 cầu thủ của tuyển U19 Việt Nam dự chuyến tập huấn lần này, dễ nhận thấy đa số đều là những cái tên từng đồng hành với nhà cầm quân người Pháp tham gia Giải quốc tế Bangkok Cup 2019 tại Thái-lan hồi giữa tháng 10 vừa qua. Đây là giải đấu mà U19 Việt Nam xuất sắc đoạt ngôi Á quân sau khi chỉ chịu thua sát nút U19 Hàn Quốc 1-2 ở trận chung kết. Tại Tây Ninh lần này, ban huấn luyện sẽ tiếp tục quá trình theo dõi, đánh giá và kiểm tra phong độ của các cầu thủ để chọn ra 23 cái tên xứng đáng nhất phục vụ mục tiêu châu lục.

Là người trực tiếp đồng hành và huấn luyện các cầu thủ, HLV Philippe Troussier bày tỏ sự hài lòng khi nhận thấy những tiến bộ từng ngày của các học trò sau ba tuần tập trung: “Tôi thấy các cầu thủ đã tự tin hơn mỗi khi ra sân tập, bên cạnh đó họ còn giàu tinh thần chiến đấu và có được tinh thần thoải mái hơn, họ đang từng bước tiến bộ để sẵn sàng cho Vòng loại U19 châu Á”.

Dự kiến, đợt tập huấn tại Tây Ninh của tuyển U19 Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 3-11. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển thẳng về TP Hồ Chí Minh - địa điểm tổ chức các trận đấu của bảng J Vòng loại U19 châu Á 2020. Dù có được lợi thế sân nhà, tuy nhiên nhiệm vụ giành vé đi tiếp của thầy trò HLV Philippe Troussier là không hề dễ dàng khi họ sẽ đụng độ ba đối thủ Nhật Bản, Guam và Mông Cổ.

Toàn bộ các trận đấu của bảng J sẽ diễn ra trên sân vận động Thống Nhất, từ ngày 6 đến 10-11. Ngoài 11 đội U19 đứng đầu mỗi bảng đấu tại vòng loại sẽ giành vé trực tiếp dự vòng chung kết, năm tấm vé vớt còn lại tới Nhật Bản sẽ dành cho năm đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Vị chiến lược gia người Pháp Philippe Troussier, người được mệnh danh là “Phù thủy trắng” đã và đang từng bước giúp tuyển U19 Việt Nam bắt nhịp làm quen và thi đấu tốt với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Điều này thể hiện qua những pha phối hợp có đường nét, đặc biệt là tinh thần thi đấu có phần tự tin, điềm tĩnh và không ngại đối diện áp lực dù là trước các đối thủ mạnh hơn tại Bangkok Cup 2019 vừa qua.

Sự tiến bộ tích cực của các cầu thủ lứa U19 cũng là tín hiệu đáng mừng với bóng đá Việt Nam nói chung, bởi đây cũng chính là thế hệ kế cận cho lứa cầu thủ đội tuyển quốc gia và U23 của HLV Park Hang Seo thời điểm hiện tại, nhiều khả năng sẽ đóng vai trò nòng cốt trong mục tiêu hy vọng tham dự World Cup 2034 (với tổng cộng 48 đội tuyển) trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Danh sách 28 cầu thủ U19 Việt Nam tập huấn tại Tây Ninh:

Thủ môn (4): Y Ê Li Ni Ê (Đác Lắc); Nguyễn Văn Bá (Sông Lam Nghệ An), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội), Trần Liêm Điều (DHN Nam Định)

Hậu vệ (9): Vũ Tiến Long (Hà Nội), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Hồ Khắc Lương (Sông Lam Nghệ An), Trần Quang Thịnh (Công an Nhân dân), Phan Tuấn Tài (Viettel), Trần Hoàng Phúc, Trịnh Quang Trường, Nguyễn Duy Triết (Phố Hiến), Trần Ngọc Sơn (PVF)

Tiền vệ (8): Ngô Đức Hoàng (Hà Nội), Phạm Văn Hữu (SHB Đà Nẵng), Đặng Quang Tú (Sông Lam Nghệ An), Bùi Tiến Sinh (Viettel), Nguyễn Hữu Nam (Viettel), Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), Huỳnh Công Đến (Phố Hiến), Nguyễn Thanh Khôi (Hoàng Anh Gia Lai)

Tiền đạo (7): Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Phạm Xuân Tạo (SHB Đà Nẵng), Trần Mạnh Quỳnh (Sông Lam Nghệ An), Trần Quốc Đạt, Nguyễn Văn Tùng (Thanh Hóa), Nguyễn Kim Nhật (Viettel), Đỗ Tấn Thành (Phố Hiến)

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com