Hai đội Quảng Nam và Hà Nội FC vào chung kết

08:10, 28/10/2019

Chiều tối 27-10, vòng bán kết Giải bóng đá Cúp quốc gia Bamboo Airways 2019 đã diễn ra với hai trận đấu giữa đội đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) gặp Quảng Nam trên sân Gò Đậu và Hà Nội FC gặp TP Hồ Chí Minh trên sân Hàng Đẫy.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Quảng Nam (áo trắng) và Becamex Bình Dương.Ảnh VPF
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Quảng Nam (áo trắng) và Becamex Bình Dương.Ảnh VPF

Quyết tâm giành thành tích ở mùa giải năm nay sau V.League 1 - 2019, đội bóng xứ Quảng đã tung vào sân đội hình mạnh nhất, trong khi đội chủ nhà lại bất ngờ đưa ra một đội hình chủ yếu là những gương mặt cầu thủ trẻ. Nửa đầu hiệp một, cả hai đội thi đấu thận trọng, thăm dò lối chơi của nhau, cho nên không có nhiều tình huống nguy hiểm. Tốc độ trận đấu chỉ được đẩy cao ở nửa cuối hiệp đấu, nhưng cũng phải đến phút thứ 37, các cầu thủ đội khách mới có được pha phối hợp và dứt điểm trước khung thành của B.Bình Dương. Ngay sau đó, họ liên tiếp có cơ hội lên bóng, tạo sức ép mạnh mẽ lên khung thành của thủ môn Đức Cường. Tuy nhiên, tiến công nhiều mà không ghi bàn, Quảng Nam đã phải trả giá ở phút 45 trong một pha phản công nhanh và đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà của chân sút ngoại binh Oan-đơ Lu-ít. Đội khách vẫn giữ được thế trận lấn lướt trong khoảng đầu hiệp hai và đã làm tung lưới của B.Bình Dương ở phút 50 song trọng tài không công nhận vì việt vị. Đến phút 76, Hà Minh Tuấn có pha lập công từ một đường chuyền đẹp mắt của Xam-xơn, gỡ hòa 1 - 1 cho Quảng Nam. Đội chủ nhà không có nhiều thay đổi trong chiến thuật, tiếp tục chơi phòng ngự thụ động và bị Rô-đri-gô tận dụng cơ hội đánh đầu nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Quảng Nam ở phút thứ 82. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, mặc dù dồn lên tiến công, có được một số cơ hội ăn bàn, nhưng các chân sút của B.Bình Dương vẫn bỏ lỡ đáng tiếc và phải chấp nhận thua 1 - 2 trên sân nhà. Với chiến thắng này, đội Quảng Nam sẽ lần đầu được vào đá chung kết Giải bóng đá Cúp quốc gia.

* Ở trận bán kết thứ hai tối qua trên sân Hàng Đẫy, đội bóng vô địch V.League 1 - 2019 Hà Nội FC đã dồn lên tiến công, gây áp lực mạnh mẽ lên phần sân đối phương, trong khi đối thủ của họ là TP Hồ Chí Minh cũng chơi tiến công khá cởi mở. Liên tục là những tình huống dứt điểm nguy hiểm của các chân sút đội chủ nhà về phía khung thành của thủ môn Thanh Thắng. Về phía đội khách cũng tạo được một số pha đột phá dứt điểm. Diễn tiến trận đấu căng thẳng khi cầu thủ cả hai đội đều chơi khá rắn, tranh chấp quyết liệt. Đến phút 35, từ một tình huống đá phạt góc, Pa-pê Ô-ma có pha ghi bàn trong khu vực cấm khi sút bóng đang trên tay thủ môn Thanh Thắng. Cho dù cầu thủ đội khách khiếu nại gay gắt, song trọng tài vẫn công nhận bàn thắng này. Ngay ở phút đầu hiệp hai, Văn Quyết có đường tạt bên cánh trái như đặt giúp Văn Đại đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội chủ nhà. Đẩy cao đội hình thi đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đã sơ hở để Hà Nội FC có tiếp bàn thắng thứ ba do Văn Quyết lập công sau một loạt đường chuyền phối hợp của đồng đội ở phút thứ 75.

Thắng đậm TP Hồ Chí Minh 3 - 0, đội Hà Nội FC thẳng tiến vào chung kết gặp đội Quảng Nam trên sân Tam Kỳ vào ngày 31-10 tới. Trong khi đó, đội TP Hồ Chí Minh và đội B.Bình Dương cùng được nhận giải ba với Huy chương đồng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com