Sanna Khánh Hòa chính thức xuống hạng, Thanh Hóa giành vé play-off

07:10, 24/10/2019

Thất bại đậm 1-4 trên sân của Hoàng Anh Gia Lai buộc Sanna Khánh Hòa phải ngậm ngùi nhận suất xuống hạng mùa tới, trong khi Thanh Hóa hòa Becamex Bình Dương 1-1 và sẽ đá trận play-off trụ hạng với CLB Phố Hiến.

Tiền đạo Văn Toàn (áo trắng) thi đấu nổi bật trong chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa với một cú đúp.
Tiền đạo Văn Toàn (áo trắng) thi đấu nổi bật trong chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa với một cú đúp.

Trước khi bước vào vòng 26 - vòng đấu cuối cùng của V-League 2019, Sanna Khánh Hòa và Thanh Hóa chia nhau hai vị trí cuối bảng với cùng 25 điểm, nhưng đội bóng xứ Thanh xếp trên do hơn về hiệu số đối đầu. Vậy nên để nuôi hy vọng trụ hạng, Sanna Khánh Hòa buộc phải giành điểm, thậm chí là một chiến thắng ngay trên sân Pleiku của Hoàng Anh Gia Lai, đồng thời trông chờ Thanh Hóa sảy chân trên sân của cựu vương Becamex Bình Dương.

Cánh cửa trụ hạng chưa hoàn toàn khép lại, tuy nhiên đáng ngạc nhiên là đội bóng phố biển lại hành quân đến phố núi với sự chuẩn bị sơ sài, đặc biệt về mặt chiến thuật và tâm lý. Các cầu thủ đội khách thi đấu tỏ ra thiếu quyết tâm, liên tục để Hoàng Anh Gia Lai dồn ép. Phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn đội tuyển quốc gia Tuấn Mạnh, mành lưới của Sanna Khánh Hòa mới đứng vững được trong hơn 20 phút đầu trận.

Tuy nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến, phút 27, Sanna Khánh Hòa cuối cùng cũng nhận bàn thua trong thế trận lép vế sau bàn thắng của Minh Vương. Chưa kịp “hoàn hồn”, đội khách tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai khi trung vệ đội trưởng Zarour Chaher bị Văn Toàn vượt qua bên phía cánh phải, pha căng ngang vào trong của tiền đạo đội tuyển quốc gia Việt Nam vô tình đập trúng người Đình Khương và bay vào lưới. Tỷ số 2-0 cũng là kết quả sau 45 phút thi đấu đầu tiên, nguy cơ xuống hạng của Sanna Khánh Hòa càng hiển hiện khi trên sân Gò Đậu, Thanh Hóa đang dẫn chủ nhà Becamex Bình Dương sau bàn mở tỷ số của Đình Tùng ở phút 42.

Thế trận trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 diễn ra có phần khả quan hơn với các học trò của HLV Võ Đình Tân. Quyết tâm của họ được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số của đội trưởng Zarour Chaher ở phút 65. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Sanna Khánh Hòa làm được ở trận này, bởi chỉ năm phút sau đó, khoảng cách hai bàn lại được tái lập với cú đặt lòng chuẩn xác của Minh Vương. Đây cũng là bàn thắng thứ 12 của Minh Vương, thành tích giúp tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai chính thức giành danh hiệu vua phá lưới nội tại V-League mùa này.

Có được tỷ số an toàn, đội bóng phố núi chủ động chơi chậm rãi nhưng vẫn có không ít những pha tăng tốc bất ngờ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Văn Toàn khép lại ngày thi đấu tưng bừng của hàng công đội chủ nhà với pha thoát xuống thông minh rồi vượt qua cả thủ thành Tuấn Mạnh để đệm bóng vào lưới trống. 4-1 nghiêng về Hoàng Anh Gia Lai cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, đồng nghĩa với tấm vé xuống hạng của Sanna Khánh Hòa.

Ở trận đấu còn lại, Thanh Hóa chia điểm với Becamex Bình Dương sau trận hòa 1-1. Đội bóng xứ Thanh sẽ cùng đội xếp thứ 2 Giải Hạng Nhất là Phố Hiến thi đấu trận play-off để tìm ra đội bóng tham dự V-League mùa giải tới.

Một số kết quả đáng chú ý khác của vòng đấu cuối V-League 2019, đội bóng đã vô địch là CLB Hà Nội để thua 2-4 trên sân của Than Quảng Ninh, qua đó giúp đội bóng đất mỏ giành HCĐ chung cuộc. Đội bóng đã sớm giành HCB mùa này là TP Hồ Chí Minh có thắng lợi 2-1 trên sân Hải Phòng.

Kết quả chi tiết các trận đấu vòng 26 - vòng đấu cuối cùng V-League 2019:

Viettel 5 – 3 SHB Đà Nẵng

Becamex Bình Dương 1 – 1 Thanh Hóa

Hải Phòng 1 – 2 TP Hồ Chí Minh

Quảng Nam 2 – 2 Sông Lam Nghệ An

Sài Gòn 4 – 1 Dược Nam Hà Nam Định

Hoàng Anh Gia Lai 4 – 1 Sanna Khánh Hòa

Than Quảng Ninh 4 – 2 Hà Nội

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com