Thua Indonesia 0-2, tuyển Việt Nam ra quân không suôn sẻ

06:07, 28/07/2019

Dù thi đấu rất cố gắng, tuy nhiên đội tuyển U15 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước U15 Indonesia ở trận ra quân Giải vô địch bóng đá U15 Đông - Nam Á 2019 diễn ra trong chiều 27-7.

Đội hình xuất phát của U15 Việt Nam ở trận mở màn giải đấu khu vực.
Đội hình xuất phát của U15 Việt Nam ở trận mở màn giải đấu khu vực.

Tại giải bóng đá khu vực năm nay, thầy trò HLV Đinh Thế Nam nằm cùng bảng A với năm đội tuyển khác là Indonesia, Myanmar, Đông Timor, Singapore và Philippines. Tuy các đối thủ đều không quá mạnh, nhưng những trận đấu ở giải trẻ luôn tiềm ẩn những bất ngờ khó đoán.

Trở lại với trận mở màn gặp U15 Indonesia, các cầu thủ U15 Việt Nam tiếp cận trận đấu rất tốt, thể hiện ở những pha phối hợp ngắn và nhanh đầy tự tin. Điều này rất phù hợp với chủ đích của ban huấn luyện, đặc biệt nhằm hạn chế tối đa lối chơi giàu thể lực và liên tục áp sát quyết liệt để tranh chấp bóng của đội bạn.

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu đến từ cú sút chệch cột dọc đáng tiếc trong vòng cấm của Đình Đức ngay ở phút thứ 10, báo hiệu một ngày thi đấu không mấy suôn sẻ của đội nhà. Bảy phút sau, tới lượt Anh Quân bỏ lỡ cơ hội mười mươi trên chấm phạt đền, sau khi chính tiền đạo sinh năm 2004 này mang về quả penalty cho U15 Việt Nam.

Không tỏ ra mất bình tĩnh, các học trò của HLV Đinh Thế Nam có thêm khá nhiều tình huống nguy hiểm với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, chính U15 Indonesia mới cho thấy họ mới là những người tận dụng cơ hội tốt hơn. Ba phút trước khi hiệp 1 khép lại, đường lên bóng từ trung lộ của U15 Indonesia được Valeron kết thúc hoàn hảo với pha đột phá và dứt điểm chính xác, hạ gục thủ môn Quang Trường để mở tỷ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, khi bóng mới lăn trở lại chưa đầy một phút, U15 Indonesia bất ngờ có được bàn nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ quả phạt góc, Marcelino chớp thời cơ rất nhanh đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thua chóng vánh ảnh hưởng lớn tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ U15 Việt Nam. Ban huấn luyện cũng đã rất nỗ lực thay đổi cục diện trận đấu khi tung vào sân thêm các phương án tấn công mới để tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên các chân sút áo đỏ dứt điểm quá nôn nóng cũng như thủ thành U15 Indonesia đã chơi xuất sắc. Lợi thế dẫn 2-0 được đội bóng xứ vạn đảo duy trì cho tới cuối trận.

Dù ra quân không thuận lợi nhưng cánh cửa đi tiếp với đội tuyển U15 Việt Nam vẫn còn rất rộng mở nếu như họ thi đấu tốt ở những trận đấu còn lại. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ chơi trận tiếp theo gặp U15 Philippines vào ngày 29-7 tới đây.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com