TP Hồ Chí Minh bảo toàn ngôi đầu sau trận hòa đầy kịch tính trước Hà Nội

07:07, 27/07/2019

Hai đội hiện đang dẫn đầu V-League 2019 là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã cống hiến cho khán giả có mặt tại sân Thống Nhất màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn ở trận đấu sớm vòng 18 trong tối 26-7, kết thúc với bốn bàn thắng chia đều cho hai đội.

Tiền vệ Quang Hải chơi nổi bật trên hàng công Hà Nội và đóng góp một pha lập công.
Tiền vệ Quang Hải chơi nổi bật trên hàng công Hà Nội và đóng góp một pha lập công.

Được xem như trận “chung kết sớm” của giải khi đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh và đương kim vô địch Hà Nội luôn ganh đua nhau rất gắt gao cho vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau nhiều vòng đấu đã qua. Hai đội nhập cuộc khá cởi mở và sớm tạo được những cơ hội nguy hiểm lên khung thành của nhau.

Ngay phút thứ 6, Công Hiển bên phía đội chủ nhà có tình huống đáng chú ý đầu tiên với cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc. Thế trận giằng co được cả hai đội duy trì trong gần nửa giờ thi đấu. Phải mãi tới phút 31, thế cân bằng mới được phá vỡ. Trọng tài xác định tiền đạo Huỳnh Kesley bị thủ môn Văn Công phạm lỗi trong vòng cấm và cho TP Hồ Chí Minh được hưởng phạt đền. Cũng chính chân sút nhập tịch kỳ cựu này là người thực hiện thành công trên chấm 11 m, đưa đội nhà vươn lên dẫn 1-0.

Bàn thua khiến các cầu thủ Hà Nội trở nên sốt ruột hơn, dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút 40, Hùng Dũng có cơ hội rất tốt sau pha phá bẫy việt vị thông minh, dù vậy pha dứt điểm khó của tiền vệ đội tuyển quốc gia Việt Nam lại không đi vào khung thành. Lợi thế 1-0 nghiêng về đội chủ nhà cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục chỉ đạo các học trò duy trì sức ép lớn lên khung thành của thủ môn Thanh Thắng. Bên kia chiến tuyến, TP Hồ Chí Minh đối mặt với khó khăn vô cùng lớn khi chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân, sau khi Văn Thuận nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha vào bóng thô bạo bằng cả hai chân với đội trưởng Văn Quyết bên phía Hà Nội ở phút 51.

Tới phút 62, tiền đạo người Senegal Pape Omar có cơ hội nguy hiểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy vậy, các cổ động viên Hà Nội không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ một phút sau đó, đội trưởng Văn Quyết đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền cho Quang Hải. Tiền vệ mang áo số 19 của đội bóng Thủ đô nỗ lực dưt điểm ở góc hẹp để san bằng cách biệt 1-1.

Không lâu sau đó, tới lượt Pape Omar lên tiếng, vẫn là Văn Quyết bên phía cánh trái với pha căng ngang vừa tầm cho đồng đội ngoại binh đệm bóng cận thành đơn giản tung lưới thủ môn Thanh Thắng, đưa Hà Nội lần đầu vươn lên dẫn trước trong trận.

Lúc này, tới lượt đội bóng của HLV Chung Hae Soung phải đẩy cao nhịp độ trận đấu với hy vọng nhanh chóng tìm được bàn gỡ. CLB đầu bảng có được một vài cơ hội, nhưng chân sút ngoại Ismaheel liên tục bỏ lỡ đáng tiếc. Bước ngoặt trận đấu một lần nữa diễn ra, cầu thủ vào sân thay người Thành Chung bên phía Hà Nội phạm lỗi kín nhưng không qua được mắt trọng tài, nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 90+2.

Cân bằng về quân số, TP Hồ Chí Minh tràn lên tấn công mạnh mẽ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ được đền đáp ở đúng phút bù giờ cuối cùng 90+7, sau quả phạt góc bên phía cánh trái của đồng đội Thanh Bình, Công Hiển bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ thành Văn Công, quân bình tỷ số cho đội nhà.

2-2 cũng là kết quả chung cuộc của cuộc so tài hấp dẫn trên sân Thống Nhất. Cùng chỉ có được một điểm, thứ hạng của hai đội vẫn giữ nguyên sau vòng này khi TP Hồ Chí Minh dẫn đầu với 35 điểm, trong khi Hà Nội đứng thứ 2 với một điểm ít hơn.

* Cũng ở lượt đấu sớm của vòng 18 này, trên sân nhà Gò Đậu, Becamex Bình Dương có thắng lợi quan trọng 2-0 trước đội khách Hải Phòng, với cú đúp trong hiệp 2 của tiền đạo trẻ Tiến Linh. Đội bóng đất Thủ hiện xếp thứ 7 với 23 điểm, trong khi Hải Phòng đứng thứ 10 với một điểm kém hơn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com