Đầu năm nay, Antoine Hoang xếp hạng 133 thế giới. Còn hiện tại, anh xếp hạng 147 thế giới. Có thể thành tích lọt vào vòng 3 giải Pháp mở rộng 2019 sẽ giúp Antoine Hoang tiệm cận tốp 100 thế giới.

Antoine Hoang thi đấu ở giải quần vợt Pháp mở rộng 2019. Ảnh: Getty Images.
Antoine Hoang thi đấu ở giải quần vợt Pháp mở rộng 2019. Ảnh: Getty Images.

Richard Gasquet, Tsonga-hai tay vợt hay nhất của quần vợt Pháp đương đại đều bị loại ngay từ vòng 2 giải Pháp mở rộng 2019 thì Antoine Hoang lọt vào vòng 3 thì cũng đã xứng đáng được tán thưởng. 

Antoine Hoang (mẹ là người Việt) đến với quần vợt chẳng hề tự nhiên, bởi gia đình thích anh theo đuổi nghề HLV, nhưng Antoine Hoang vẫn quyết theo đuổi giấc mơ của mình. Ở tuổi 23, anh phải tự lo cho mình mọi việc. Nhưng nói thì dễ, làm mới khó. Bởi muốn có thầy hay, phải tốn hàng trăm nghìn euro mỗi năm. Trong khi đó, hai năm qua Antoine Hoang mới kiếm được khoảng 300.000 euro từ các giải đấu mà anh tham dự.

Cổ động viên Pháp và người hâm mộ trung lập yêu mến Antoine Hoang ở chỗ, mỗi khi xung trận, anh thi đấu như thể không biết đến ngày mai, luôn luôn tấn công và chỉ yêu thích tấn công. Và nhất là, Antoine Hoang không bao giờ chấp nhận bỏ cuộc.

“Tôi bắt đầu tập tennis bằng tay phải, nhưng năm 12 tuổi, vì một chấn thương vai, tôi không thể cầm vợt trong một thời gian. Vì thế, tôi quyết định thử chơi bằng tay trái. Kết quả là tôi giờ có thể chơi tay trái một tám một mười so với tay phải. Tất nhiên khi đánh giải, tôi chẳng bao giờ chuyển tay đánh, nhưng nếu chẳng may bị đau tay phải, tôi có thể khiến đối phương bất ngờ”, Antoine Hoang tâm sự với người hâm mộ ở giải Pháp mở rộng 2019 rất chân thành. Và ở chiều ngược lại, dẫu anh phải dừng bước ở vòng 3 giải Grand Slam danh giá này, giới mộ điệu vẫn mong Antoine Hoang tiếp tục cầm vợt ra sân chinh chiến, "biến hình" ở các giải đấu tiếp theo.

Theo qdnd.vn