Madrid tăng cường an ninh cho chung kết Champions League

07:05, 30/05/2019

Chính quyền Thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) sẽ triển khai số lượng nhân viên cảnh sát và lực lượng an ninh đông kỷ lục, nhằm bảo đảm an toàn cho trận chung kết Champions League giữa Tottenham Hotspur và Liverpool, sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 2-6 tới (theo giờ Việt Nam).

Chính quyền Madrid đang triển khai hàng loạt biện pháp để bảo đảm an ninh cho chung kết Champions League. (Ảnh: Reuters)
Chính quyền Madrid đang triển khai hàng loạt biện pháp để bảo đảm an ninh cho chung kết Champions League. (Ảnh: Reuters)

Ngày 28-5, trao đổi với báo giới về công tác chuẩn bị cho chung kết Champions League mùa giải 2018-2019, đại diện thành phố Madrid cho biết, có khoảng 4.700 cảnh sát sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên bảo vệ, cứu hỏa và các lực lượng có liên quan khác trong hoạt động bảo đảm an ninh lớn nhất từ trước tới nay cho một sự kiện thể thao tại Madrid.

Giới chức Madrid dự kiến khoảng gần 68 nghìn người hâm mộ sẽ đổ về sân vận động Wanda Metropolitano, địa điểm diễn ra trận chung kết “toàn Anh” giữa Tottenham Hotspur và Liverpool, khiến chung kết Champions League trở thành một sự kiện có nguy cơ xảy ra sự cố về an ninh rất cao.

Theo đó, chính quyền thành phố sẽ cấm xe tải trên các tuyến đường xung quanh sân Wanda Metropolitano và các khu vực dành riêng cho người hâm mộ trong vòng 24 giờ, bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 1-6 (theo giờ địa phương).

Ngoài ra, thiết bị bay không người lái cũng được sử dụng để giám sát tất cả các mối đe dọa khủng bố tiềm tàng từ trên cao, cũng như kịp thời ngăn chặn những rắc rối có thể phát sinh từ phía người hâm mộ.

Hiện mức cảnh báo khủng bố ở Tây Ban Nha đang được duy trì ở cấp bốn, mức cao thứ hai sau cấp năm tức cấp cao nhất trên phạm vi toàn quốc, nhằm duy trì cảnh báo về nguy cơ cao có thể xảy ra tấn công khủng bố.

Đại diện chính quyền Vùng Madrid, bà Maria Paz Garcia-Vera cho biết, cho đến thời điểm này, các lực lượng an ninh địa phương đã thực hiện một khối lượng công việc khổng lồ, toàn diện và thấu đáo để tất cả người hâm mộ có thể thưởng thức trọn vẹn trận đấu sắp tới trong an toàn.

Bà Garcia-Vera cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tách riêng cổ động viên của hai đội bóng trong suốt thời gian tổ chức trận chung kết. Theo đó, người hâm mộ Spurs và Liverpool sẽ xuất cảnh tại các sảnh khác nhau ở sân bay của Madrid, cũng như di chuyển tới sân Wanda Metropolitano bằng các tuyến metro khác nhau từ những địa điểm trung chuyển dành riêng cho fan hâm mộ từng đội, bao gồm Quảng trường Colon dành cho người hâm mộ Spurs và Quảng trường Felipe II cho cổ động viên Liverpool.

Giám đốc Lực lượng cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha, Francisco Pardo cho biết, việc triển khai giám sát từ trên không và phối hợp bảo đảm an ninh trong thời gian thực thông qua phương tiện bay không người lái là điểm mới trong công tác tổ chức chung kết Champions League năm nay. Cùng với Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), cảnh sát Tây Ban Nha cũng sẽ triển khai lực lượng hỗ trợ nhằm hướng dẫn và trợ giúp người hâm mộ trong quá trình diễn ra sự kiện được tín đồ túc cầu trên khắp thế giới quan tâm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com