Aston Villa trở lại Premier League sau ba năm vắng bóng

07:05, 29/05/2019

Aston Villa vừa chính thức giành vé thăng hạng Premier League, sau khi đánh bại Derby County 2-1 trong trận chung kết play-off thăng hạng của Giải hạng nhất Anh (Championship)

Các cầu thủ Aston Villa ăn mừng tấm vé trở lại Premier League sau ba năm. (Ảnh: Action Images)
Các cầu thủ Aston Villa ăn mừng tấm vé trở lại Premier League sau ba năm. (Ảnh: Action Images)

Được mệnh danh là trận cầu đắt giá nhất của bóng đá thế giới, Aston Villa ước tính sẽ bỏ túi khoảng 170 triệu bảng Anh sau chiến thắng trên sân Wembley đêm qua, bao gồm khoản doanh thu tối thiểu 95 triệu bảng mà đội bóng đến từ West Midlands có thể nhận được khi thi đấu ở Giải ngoại hạng Anh - Premier League mùa tới (đến từ tiền thưởng, tiền bản quyền truyền hình, marketing, bán vé...), kèm theo khoản tiền trị giá tới 75 triệu bảng sẽ được chi trả thêm trong hai năm tiếp sau. Số tiền này còn có thể tăng thêm nữa nếu Aston Villa trụ lại được Premier League sau khi mùa giải 2019-2020 hạ màn.

Trước tính chất cực kỳ quan trọng cho tấm vé lên hạng Premier League mùa sau, trận cầu đắt giá trên sân Wembley đã diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính và chỉ được định đoạt sau phút bù giờ 90+7. Trong hiệp một, Aston Villa là đội chủ động tấn công hơn so với đội bóng của HLV Frank Lampard. Dưới chỉ sự đạo của cựu sao Chelsea, Derby County nhập cuộc với lối đá phòng ngự -phản công trước sức ép mãnh liệt của Aston Villa. Tuy nhiên, hàng thủ chặt chẽ của đội bóng vùng Derbyshire chỉ có thể trụ vững tới phút 44. Từ quả tạt bên cánh phải vào trong vòng cấm Derby County của Ahmed Elmohamady, El Ghazi lao vào đánh đầu chìm hiểm hóc, mở tỷ số cho Aston Villa.

Không lâu sau giờ nghỉ giữa hiệp, Derby County bất ngờ nhận bàn thua thứ hai. Xuất phát từ cú sút đổi hướng của El Ghazi phút 59, thủ thành Kelle Roos bên phía Derby không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho John McGinn mang về bàn nhân đôi cách biệt đầy bất ngờ cho đội bóng của HLV Dean Smith.

Bị dẫn trước hai bàn, không còn cách nào khác, các học trò của Lampard buộc phải dồn lên gây sức ép ngược trở lại Aston Villa. Sau rất nhiều nỗ lực, Jack Marriott thắp lên hy vọng với bàn gỡ, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 81.

Trong quãng thời gian còn lại, Derby County dồn ép đối phương đến nghẹt thở. Lần lượt Jayden Bogle và Mason Mount đều có cơ hội gỡ hòa nhưng không thành công. Khoảng thời gian bù giờ lên đến bảy phút càng làm kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào. Tuy nhiên, Aston Villa vẫn trụ vững trước sức ép khủng khiếp của đối thủ để bảo vệ thành công tỷ số 2-1, qua đó chính thức trở thành đội cuối cùng của Championship giành suất thăng hạng Premier League mùa giải tới.

Sau ba năm ngụp lặn ở Championship, Aston Villa sẽ cùng với nhà vô địch giải hạng nhất Norwich City và á quân Sheffield United lên chơi ở giải đấu hàng đầu Xứ sở sương mù ở mùa bóng mới. Chia tay Premier League kể từ mùa 2015-2016, lẽ ra Aston Villa đã có thể thăng hạng cách đây tròn một năm nếu không thất bại với tỷ số sít sao 0-1 trong tay Fulham ở trận chung kết play-off thăng hạng mùa bóng trước. Trong khi đó, Derby sẽ tiếp tục ở lại Championship trong mùa thứ 12 liên tiếp.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com