Tiếp đón đối thủ đứng cuối bảng Yangon United trên sân nhà, tưởng như Hà Nội FC sẽ có một trận đấu dễ dàng. Tuy nhiên, trận đấu lại không diễn ra như đúng kỳ vọng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, khi thiếu vắng hạt nhân Quang Hải. Các đợt tấn công của Hà Nội FC trở nên bế tắc khi không những tình huống cuối cùng không được các cầu thủ tận dụng thành công.

Các cầu thủ Moses và Thành Lương không thể tỏa sáng và không tạo ra sự đột biến trong lối chơi Hà Nội FC trước đối thủ dưới cơ. Người chơi ấn tượng nhất trong trận đấu là Pape Omar, cầu thủ đang có phong độ ổn định suốt từ đầu mùa giải.

Hà Nội FC chịu thua Yangon United với tỷ số 0-1. Ảnh: AFC
Hà Nội FC chịu thua Yangon United với tỷ số 0-1. Ảnh: AFC

Trong hiệp 1, Pape Omar và Samson đã bỏ lỡ 3-4 cơ hội ghi bàn ngon ăn, đặc biệt là Hoàng Vũ Samson. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Hà Nội FC đã phải trả giá trong một tình huống phản công của Yangon United. Trong một pha phản công tưởng như không nguy hiểm, Văn Kiên xử lý lóng ngóng và chân sút Aung Lwin cướp được bóng và đối mặt thủ thành Văn Công. Với một cú dứt điểm tinh tế, cầu thủ mang số áo 11 đã giúp Yangon United vươn lên dẫn trước. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC đẩy cao đội hình tấn công. Các đường chuyền dài, tạt cánh được sử dụng để nhồi bóng, tận dụng chiều cao, sự càn lướt của Pape và Samson. Từ một quả tạt, Pape bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, đội trưởng Văn Quyết đã không thể ghi bàn, thậm chí còn dính chấn thương rời sân.

Các đợt tấn công đơn điệu của Hà Nội FC tiếp tục bế tắc khi các cơ hội tiếp tục bị Samson và Oseni bỏ lỡ. Trận đấu kết thúc với tình huống đánh đầu Ngân Văn Đại. Khung thành của Yangon United dù đã trống trải, nhưng Ngân Văn Đại vẫn không thể đưa bóng vào lưới.

Chung cuộc, Hà Nội FC thất bại với tỷ số 1-0. Đây cũng là thất bại đầu tiên của CLB Thủ đô tại vòng bảng AFC Cup.

Theo qdnd.vn