Messi lập cú đúp, Barca thắng đẹp derby xứ Catalan

07:04, 01/04/2019

Siêu sao Lionel Messi lại chứng tỏ đẳng cấp của mình khi tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp, giúp Barcelona vượt qua bế tắc để giành thắng lợi 2-0 trước người hàng xóm cùng thành phố Espanyol trong trận đấu sớm ở vòng 29 La Liga.

Messi tạo nên khác biệt trên sân với cú đúp bàn thắng vào lưới Espanyol.
Messi tạo nên khác biệt trên sân với cú đúp bàn thắng vào lưới Espanyol.

Bất chấp những đồn đoán về chấn thương gặp phải khi lên tuyển, khiến Messi phải bỏ ngang đợt tập trung với tuyển Argentina để trở lại câu lạc bộ dưỡng thương, ngôi sao 31 tuổi vẫn vào sân ngay từ đầu ở trận derby xứ Catalan với Espanyol. Ngoài ra, tiền đạo Luis Suarez vừa hồi phục sau chấn thương mắt cá cũng song hành cùng Messi trên hàng công, bên cạnh tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho.

Không có gì ngạc nhiên khi chủ nhà Barca sớm chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo nên sức ép lớn về cầu môn đội khách. Tuy vậy, hàng phòng ngự năm người của Espanyol thực sự đã có một hiệp đấu đầu tiên xuất sắc, không cho bộ ba “sát thủ” Nam Mỹ của Barca bất kỳ khoảng trống nào.

Trong khoảng nửa đầu hiệp một, các chân sút Barca hầu như “im tiếng” khi vấp phải thế trận phòng ngự chặt chẽ của Espanyol. Mọi đợt lên bóng của đội chủ nhà đều được các vị khách bình tĩnh hóa giải. Phải đến phút 21, Barca mới có được cơ hội thực sự rõ nét đầu tiên với cú sút đi chệch cột dọc của Ivan Rakitic từ cự ly hơn 20 m. Tiếp đó, đến phút 31, một cầu thủ đội khách lúng túng phá bóng và suýt đốt lưới nhà từ quả đá phạt của Messi, nhưng rất may là thủ thành Diego Lopez đã kịp phản xạ cứu thua. Đến cuối hiệp một, Messi cũng bỏ lỡ đáng tiếc khi dứt điểm chệch cột dọc đội khách.

Bước sang hiệp hai, thế trận trong những phút đầu cũng không khác gì nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Barca vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự nhiều tầng và chơi chặt chẽ của đối phương. Trong tình cảnh ấy, HLV Ernesto Valverde quyết định tung tiền đạo Malcom vào sân từ phút 59 để làm mới hàng công, và kể từ đây trận đấu mới trở nên cởi mở hơn. Sau khi vào sân ít phút, Malcom có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số sau đường chọc khe thông minh của Coutinho, song cú dứt điểm của cầu thủ chạy cánh người Brazil lại không thắng được thủ môn Lopez.

Tuy vậy, Malcom cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ sau tình huống bỏ lỡ đó ít phút, người đồng đội Messi đã tỏa sáng để khai thông thế bế tắc từ một pha sút phạt mang thương hiệu "M10". Phút 71, Messi kiếm được cho Barca một quả đá phạt ở ngay sát vòng cấm Espanyol, và chính M10 thực hiện cú cứa lòng điệu nghệ, đưa bóng vượt qua hàng rào các cầu thủ Espanyol rồi làm tung lưới thủ thành Lopez, mở tỷ số trận đấu.

Bị thủng lưới sau gần 2/3 thời gian cầm chân đối thủ, đội khách buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự để mạo hiểm dâng cao tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực của Espanyol trong những phút còn lại không những không thể giúp họ có bàn san hòa mà còn khiến đội khách bị thủng lưới thêm ở phút 89. Người lập công cho Barca vẫn là cái tên quen thuộc Messi sau đường căng ngang thuận lợi của Malcom.

Chung cuộc, Barca đánh bại Espanyol 2-0 để tiếp tục vững chắc ngôi đầu bảng với 69 điểm sau 29 trận, vẫn hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 10 điểm. Atletico vừa có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Alaves rạng sáng nay để ngắt mạch hai trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Dẫu vậy, cơ hội để họ bắt kịp Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch là không sáng sủa nếu Messi và các đồng đội vẫn tiếp tục duy trì phong độ như ở trận đấu vừa qua.

Kết quả lượt trận đá sớm vòng 29 La Liga

Alaves 0-4 Atletico Madrid

Celta Vigo 3-2 Villarreal

Barcelona 2-0 Espanyol

Getafe 0-2 Leganes

Girona 1-2 Athletic Bilbao

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com