Chelsea vất vả đánh bại Cardiff

07:04, 01/04/2019

Thầy trò Maurizio Sarri giành 3 điểm cực kỳ khó nhọc trong chuyến làm khách trên sân của đội xếp thứ 18 Cardiff sau màn lội ngược dòng kịch tính. Họ rất may mắn với một bàn thắng được công nhận dù đã mắc lỗi việt vị.

Loftus-Cheek ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.
Loftus-Cheek ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Sau hiệp một không bàn thắng, đội chủ nhà Cardiff bất ngờ mở tỷ số ở ngay đầu hiệp hai (phút 46) nhờ công của Camarasa. Nhưng sau đó, Azpilicueta gỡ hòa ở phút 84, trước khi Loftus-Cheek ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở phút bù giờ đầu tiên (90’+1). 3 điểm giúp Chelsea tiếp tục cuộc đua tốp 4, trong khi thất bại khiến Cardiff vẫn xếp thứ 18 và gặp bất lợi trong cuộc chiến trụ hạng.

HLV Sarri để ngôi sao sáng nhất Eden Hazard trên ghế dự bị nhằm giữ quân cho vòng tứ kết Europa League, nhưng tiền vệ người Bỉ sớm phải vào sân khi Chelsea bị thủng lưới trước. Đứng trước nguy cơ bị tụt lại xa hơn trong cuộc đua tốp 4, HLV Sarri lập tức đưa ba cầu thủ tấn công là Hazard, Giroud và Loftus-Cheek vào sân thay Pedro, Jorginho và Higuain.

Bên kia chiến tuyến, các cổ động viên của Cardiff chắc hẳn đã nghĩ về 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà sau bàn thắng dẫn trước. Lợi thế được duy trì đến tận những phút cuối, nhưng chỉ ít phút ngắn ngủi cuối trận đã khiến họ phải trắng tay. Các vị khách ghi hai bàn chóng vánh chỉ trong 7 phút để giành chiến thắng kịch tính.

Hiện tại, Chelsea đã có 60 điểm giống như Arsenal và chỉ kém Tottenham và Man Utd vỏn vẹn 1 điểm, hứa hẹn cuộc đua tốp 4 quyết liệt đến vòng đấu cuối cùng. Ở nhóm cuối bảng, Huddersfield đã chính thức bị xuống hạng sau vòng 32. Nhiều khả năng Fulham và Cardiff sẽ là hai đội còn lại phải chia tay giải Ngoại hạng Anh sau mùa này.

Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League.
Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com