Lội ngược dòng kịch tính, MU và Porto giành vé đi tiếp vào tứ kết

08:03, 07/03/2019

Bàn thắng trên chấm 11m ở những phút bù giờ của Rashford đã giúp Manchester United (MU) lội ngược dòng thần kỳ để giành tấm vé đi tiếp trong khi Alex Telles cũng giúp Porto có được niềm vui tương tự sau khi sút phạt thành công ở hiệp phụ, giúp đội bóng La Liga góp mặt ở vòng tứ kết. Đây cũng là diễn biến đáng chú ý nhất của hai cặp đấu lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League diễn ra vào rạng sáng 7-3 (giờ Việt Nam).

Rashford hạ gục Buffon trên chấm 11m, mang về tấm vé đi tiếp vào tứ kết cho MU.
Rashford hạ gục Buffon trên chấm 11m, mang về tấm vé đi tiếp vào tứ kết cho MU.

Để thua 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford ở trận lượt đi, cơ hội tưởng như đã khép lại với MU khi ở trận lượt về trên sân khách vào rạng sáng nay, đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer còn thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột do chấn thương và án treo giò.

Tuy nhiên, đội khách đã thể hiện một lối chơi đầy quyết tâm, biết chắt chiu cơ hội và cộng thêm một chút may mắn để lội ngược dòng thành công trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG.

MU có khởi đầu thuận lợi ngay ở phút thứ 2 khi Lukaku đã tận dụng sai lầm chuyền bóng về bất cẩn của hậu vệ Thilo Kehrer để đoạt bóng và hạ gục thủ thành Gianluigi Buffon, mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 10 phút sau, PSG có câu trả lời bằng pha kiến tạo của sao trẻ Kylian Mbappé cho Juan Bernat ghi bàn, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, PSG xốc lại đội hình tấn công và tỏ ra áp đảo với nhiều tình huống dứt điểm về phía khung thành của thủ môn De Gea.

Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm bàn thắng, hàng thủ chủ nhà tiếp tục mắc sai lầm. Gianluigi Buffon không thể bắt dính cú sút đập đất từ ngoài vòng 16m50 của Rashford, để cho Lukaku nhanh chân băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho MU ở phút 30.

Bước sang hiệp 2, PSG vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục gây sức ép lên hàng thủ của đội khách MU. Phút 56, Di María đưa được bóng vào lưới MU nhưng bàn thắng không được công nhận bởi cầu thủ người Argentina đã nhận bóng trong tư thế việt vị.

Đến phút 83, Mbappe bỏ lỡ tình huống đối mặt với thủ thành De Gea. Ngay sau đó, cột dọc từ chối cú sút của Juan Bernat.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên ở những phút cuối, khi MU được trọng tài chính cho hưởng quả penalty sau khi tham khảo công nghệ VAR. Ở tình huống trước đó, Presnel Kimpembe đã để bóng chạm tay sau cú sút của Dalot. Trên chấm 11 m, Marcus Rashford bình tĩnh đánh bại Gianluigi Buffon nâng tỷ số lên 3-1 cho MU.

Những phút ít ỏi còn lại là không đủ để PSG kịp xoay chuyển tình thế. Hòa MU 3-3 sau hai lượt trận nhưng đoàn quân của HLV Thomas Tuchel vẫn phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp vào tứ kết vì luật bàn thắng sân khách.

* Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ, kịch bản tương tự cũng diễn ra khi Porto cũng lội ngược dòng thành công nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Alex Telles ở trong hiệp phụ thứ hai, qua đó đánh bại AS Roma với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận để giành vé đi tiếp.

Như vậy, Porto là cái tên thứ tư sau Ajax, Tottenham, và MU sẽ góp mặt ở vòng tứ kết của UEFA Champion League năm nay. Bốn cái tên còn lại sẽ được xác định sau các cặp đấu lượt về còn lại của vòng 16 đội là Man City - Schalke 04 (13-3), Juventus - Atletico Madrid (13-3), Bayern Munich - Liverpool (14-3), và Barcelona - Lyon (14-3).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com