Ở giải U22 Đông Nam Á LG Cup lần này, đội tuyển U22 Campuchia không phải là đối thủ dễ chịu. Trong vai trò chủ nhà, đội bóng U22 xứ chùa tháp có lợi thế quen với mặt sân cỏ nhân tạo, vốn có nhiều khác biệt so với mặt sân cỏ truyền thống. U22 Campuchia lọt vào bán kết với ngôi nhất bảng B. Thậm chí, tại bán kết, U22 Campuchia cũng khiến U22 Thái Lan phải nhọc nhằn mới có được chiến thắng.

U22 Việt Nam vượt qua U22 Campuchia với tỷ số tối thiểu để giành vị trí thứ ba tại giải U22 Đông Nam Á.
U22 Việt Nam vượt qua U22 Campuchia với tỷ số tối thiểu để giành vị trí thứ ba tại giải U22 Đông Nam Á.

Phong độ thuyết phục trên tiếp tục được U22 Campuchia duy trì trong trận tranh hạng ba với U22 Việt Nam. Trong trận đấu, dù tung ra đội hình gần như là mạnh nhất và sử dụng sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ tương tự như chiến thuật HLV Park Hang-seo hay áp dụng, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn không thể tạo ra đột biến. Lối chơi áp sát quyết liệt của U22 Campuchia khiến trận đấu trở nên giằng co ở khu vực giữa sân. Cả U22 Việt Nam và Campuchia đều bế tắc trong việc tổ chức tấn công. Các cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 đều rất hiếm hoi và không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi. Để tìm kiếm bàn thắng, cả U22 Việt Nam và Campuchia đều đẩy cao đội hình và chơi với thế trận mở hơn. Điều này dẫn tới nhiều tình huống đáng chú ý hơn. Tuy nhiên, mặt sân xấu và thể lực cả hai đội suy giảm do thời tiết oi nóng đã khiến các pha kết thúc thiếu chính xác và hiệu quả.

Thế trận cân bằng được duy trì trong phần lớn thời gian của hiệp 2 và sự đột biến chỉ xuất hiện sau sự thay đổi người chính xác của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở những phút cuối trận đấu. Ở phút 86, từ quả tạt bên phía cánh trái, cầu thủ vừa được tung vào sân Lê Xuân Tú đã có pha di chuyển thông minh và có cú đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số của trận đấu.

Để thủng lưới, U22 Campuchia dâng cao đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng những nỗ lực của họ đều không thể được cụ thể hóa thành bàn thắng. Thắng lợi tối thiểu giúp U22 Việt Nam giành được vị trí thứ ba, trong khi chủ nhà U22 Campuchia đã kết thúc giải U22 Đông Nam Á LG Cup với vị trí thứ tư chung cuộc.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết của giải U22 Đông Nam Á giữa Thái Lan và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 26-2.

Theo qdnd.vn