Trận đấu chung kết giải U22 Đông Nam Á LG Cup đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi. Tới Campuchia với lực lượng gần như mạnh nhất, U22 Indonesia nhập cuộc tự tin và làm chủ thế trận. Trong khi đó, U22 Thái Lan chủ động tìm kiếm sự an toàn bên phần sân nhà và trông chờ vào những tình huống cố định với sự xuất hiện của trung vệ cao 1m99 Balldini.

U22 Indonexia giành Cúp vô địch.
U22 Indonexia giành Cúp vô địch.

Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp 1 thuộc về Thái Lan. Ở phút 19, từ một tình huống phạt góc, một cầu thủ U22 Thái Lan ngả người dứt điểm và số 23 Riski đã dùng vai cản phá bóng ra trên vạch vôi. Trọng tài Hiền Triết quyết định không cho U22 Indonesia được hưởng penlaty. Các cầu thủ Indonesia cũng tạo được nhiều cơ hội, nhưng mặt sân cỏ nhân tạo khiến các cú sút của Witan hay Zola đều không đạt được như ý muốn.

Sang hiệp 2, tỷ số bất ngờ được mở cho U22 Thái Lan ở phút 58. Trên chấm đá phạt, Promsupa dứt điểm kỹ thuật đưa đội bóng áo xanh vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 phút, U22 Indonesia đã có bàn gỡ hòa. Riski tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm và bóng đập vào người Ballini đổi hướng, làm bó tay thủ môn Nareechan.

Bàn thắng của Rizki như giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Indonesia. Sau đó chỉ 5 phút, từ chấm đá phạt bên cánh phải, bóng được vào vòng cấm địa và Osvaldo đã đánh đầu hạ gục thủ môn đối phương.

Những phút sau đó, Thái Lan có sự bổ sung của 2 tiền đạo tăng sức mạnh cho hàng công, nhưng các cơ hội đều trôi qua. Phương án tạt bóng cho Ballini cũng không hiệu quả. U22 Indonesia có một vài tình huống phản công sắc sảo, nhưng lần lượt Osvaldo và Witan đều không tận dụng thành công. Đội trưởng của họ còn phải nhận thẻ đỏ ở phút 90.

Chung cuộc, U22 Indonesia giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và đăng quang giải U22 Đông Nam Á đầu tiên sau 14 năm gián đoạn.

Theo qdnd.vn