Juventus bại trận trước Atletico, Man City thắng ngược Schalke 04

07:02, 21/02/2019

Dù được sự hỗ trợ của công nghệ VAR nhưng Juventus cũng không thể thoát thua 0-2 trước Atletico Madrid, trong khi Man City giành thắng lợi 3-2 trước Schalke 04 bằng những bàn thắng quý giá cuối trận. Đây cũng là những diễn biến đáng chú ý của hai cặp đấu ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League vào rạng sáng 21-2 (giờ Việt Nam).

Ở trận đấu giữa Atletico Madrid và Juventus, cả hai đều là những đội bóng có thế mạnh về phòng ngự, chính vì vậy, trận đấu diễn ra với thế trận kín kẽ ngay từ những phút đầu tiên. Rất có ít cầu thủ của cả hai bên có được không gian và thời gian để xử lý bóng trong khu vực phòng thủ của đối phương.

Những pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đều đến từ những tình huống cố định. Hai trong số đó là các pha đá phạt của Ronaldo (phút thứ 9) và Griezmann (phút 29).

Tình huống đáng chú ý nhất của Ronaldo là pha sút phạt bị thủ thành Jan Oblak cản phá ở phút thứ 9 của trận đấu.
Tình huống đáng chú ý nhất của Ronaldo là pha sút phạt bị thủ thành Jan Oblak cản phá ở phút thứ 9 của trận đấu.

Đáng chú ý, trước tình huống sút phạt của Griezmann, Atletico suýt chút nữa đã được hưởng một quả penalty sau khi Diego Costa bị ngã ở trong khu vực vòng cấm. May mắn cho Juventus bởi trọng tài chính sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho Atletico hưởng một quả đá phạt ở sát khu vực cấm địa.

Cũng vẫn là công nghệ VAR cứu thua cho Juventus một lần nữa ở phút 71 khi tình huống đánh đầu thành bàn của Alvaro Morata bị từ chối bởi trước đó anh đã phạm lỗi với Chiellini.

Tuy nhiên, đến phút 78, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Juventus, trung vệ José Maria Giménez băng vào tung cú dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ môn Szczesny, mở tỷ số cho Atletico Madrid.

Đến phút 83, Atletico Madrid có được bàn thắng thứ hai cũng từ một tình huống cố định. Mandzukic nỗ lực ngăn chặn cú đá phạt của Griezmann nhưng lại vô tình kiến tạo cho Diego Godin sút bóng góc hẹp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Để thua 0-2 ở trận lượt đi, Ronaldo cùng đồng đội đối mặt với rất nhiều khó khăn ở trận lượt về vào ngày 13-3 tới dù được chơi trên sân nhà Allianz.

* Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ, hai bàn thắng ở cuối trận của Leroy Sane và Raheem Sterling đã giúp Man City giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước chủ nhà Schalke 04.

Man City là đội có bàn mở tỷ số trước sau một tình huống chơi mất tập trung của hàng thủ Schalke 04 ở phút 18. Tuy nhiên, đội chủ nhà sau đó đã có được hai bàn thắng trên chấm 11m đều do tiền vệ Nabil Bentaleb ghi ở các phút 38 và 45, đồng thời vươn lên dẫn trước 2-1.

Thế trận tưởng như đã an bài với đội khách khi hậu vệ Nicolás Otamendi phải nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân ở phút 68.

Nhưng một lần nữa, HLV Pep Guardiola để lại dấu ấn với những quyết định thay người chiến thuật của mình. Leroy Sane, cầu thủ được vị HLV người Tây Ban Nha tung vào sân ở phút 80 để thay cho vị trí của Aguero, đã ghi bàn gỡ hòa cho Man City ở phút 85 của trận đấu bằng cú sút phạt chân trái hiểm hóc.

Đến phút 90, Raheem Sterling có pha bứt tốc để đón đường chuyền như đặt của thủ thành Ederson, dứt điểm hạ gục thủ môn Fahrmann, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách.

Raheem Sterling ăn mừng bàn thắng quý giá giúp Man City lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Schalke 04.
Raheem Sterling ăn mừng bàn thắng quý giá giúp Man City lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Schalke 04.

Giành thắng lợi nghẹt thở trước Schalke 04, Man City đã có được lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà vào ngày 13-3 tới.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com