Ở hiệp 1 của trận đấu, ĐT U22 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và chủ động kiểm soát nhịp độ trận đấu. Sau những phút đầu thăm dò, U22 Việt Nam đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Mặt sân cỏ nhân tạo và nắng nóng ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của cả hai đội, cũng như nhịp độ trận đấu.

U22 Việt Nam chủ động áp đặt lối chơi trước U22 Philippines.
U22 Việt Nam chủ động áp đặt lối chơi trước U22 Philippines.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, hàng loạt cơ hội được tạo ra cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên, dù tạo ra sức ép rất lớn, nhưng cơ hội lần lượt trôi qua mũi giày của Hữu Thắng, Văn Xuân và Đức Nam.

Dù chủ động kiểm soát bóng, nhưng tốc độ triển khai bóng chậm của U22 Việt Nam khiến U22 Philippines có đủ thời gian để triển khai hàng thủ có số đông và nhiều lớp. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục triển khai thế trận tấn công. Tuy nhiên, trong một tình huống phạm lỗi ở phút 51, U22 Philippines được hưởng một quả phạt ngoài vòng 16m50. Borlongan đá phạt hiểm hóc, hạ thủ thành Văn Biểu để mở tỷ số của trận đấu.

Sau bàn thua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tăng sức mạnh cho hàng công của U22 Việt Nam với việc cho Danh Trung và Minh Bình vào sân. Hai cầu thủ thay người đã sớm chứng tỏ hiệu quả với hai bàn thắng giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng, vươn lên dẫn trước ở các phút 74 và 78.

Những phút còn lại của hiệp 2, U22 Việt Nam chơi lấn lướt với hàng loạt tình huống nguy hiểm, nhưng không có thêm bàn thắng. Chung cuộc, U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và giành 3 điểm xứng đáng trong trận đầu ra quân.

Trong 2 lượt trận tiếp theo ở bảng A giải U22 Đông Nam Á 2019, U22 Việt Nam sẽ đối đầu U22 Timor Leste và Thái Lan trong các ngày 19 và 21-2 tới.

Theo qdnd.vn