Thắng áp đảo Philippines, Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup 2018

07:12, 07/12/2018

Chiến thắng 2-1 trong trận bán kết lượt về trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đã giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Philippines với tỷ số chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, giành quyền vào chơi chung kết AFF Suzuki Cup 2018 với ĐT Malaysia.

ĐT Việt Nam bước vào trận bán kết lượt về với Philippines sau khi đã giành lợi thế lớn bằng chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi. Nếu không để thủng lưới hoặc thua với tỷ số tối thiểu 1-0 thì Việt Nam vẫn đủ điều kiện để đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Cổ động viên nhuộm đỏ một góc SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.
Cổ động viên nhuộm đỏ một góc SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Trong khi đó, Philippines buộc phải thắng cách biệt 2 bàn mới chắc chắn giành quyền vào chơi trận chung kết. Chính vì vậy, đội khách đã chủ động chơi tấn công và tranh cướp bóng quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên. Lối chơi giàu thể lực và không ngại va chạm của các cầu thủ Philippines khiến các cầu thủ Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Văn Đức liên tục bị phạm lỗi. Trong đó đáng chú ý là tình huống hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị Amani Aguinaldo húc vai vào mặt ở phút 44 nhưng số 12 của đội khách không phải nhận thẻ phạt.

Trong suốt hiệp 1, ĐT Việt Nam chỉ tạo được hai tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Đầu tiên là pha tung người bắt volley bất ngờ ở phút 28 của Quang Hải sau đường chuyền thuận lợi của Văn Hậu. Tiếp đó là pha băng vào dứt điểm hụt bóng đáng tiếc của Anh Đức ở phút 34.

Trong khi đó, dù có thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn chủ nhà Việt Nam nhưng những pha dứt điểm của Philippines thường không có độ chính xác hoặc dễ dàng bị thủ thành Đặng Văn Lâm hóa giải. Chính vì vậy, 45 phút thi đấu đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Một tình huống đi bóng nỗ lực của Văn Đức trong hiệp 1.
Một tình huống đi bóng nỗ lực của Văn Đức trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ĐT Philippines tiếp tục gây sức ép rất lớn lên phần sân nhà của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, hàng thủ đội chủ nhà vẫn đứng vững và tạo được thế trận an toàn.

Đặc biệt, HLV Park Hang-seo một lần nữa lại chứng tỏ tài cầm quân của mình khi có những sự thay đổi người chiến lược mang về thắng lợi cho ĐT Việt Nam ở nửa cuối hiệp 2.

Ông thầy người Hàn Quốc lần lượt tung Huy Hùng vào sân thay cho Xuân Trường và sau đó là Tiến Linh thay cho lão tướng Anh Đức. Với sức trẻ của mình, Tiến Linh đã khuấy đảo hành lang bên cánh phải khung thành đối phương, tạo ra khoảng trống nhiều hơn ở vị trí tấn công của Quang Hải.

Và cuối cùng, bàn thắng cũng đến với Quang Hải trong một tình huống dàn xếp tấn công ở phút 83. Văn Đức là cầu thủ đi bóng nỗ lực rồi chuyền vào thuận lợi ở bên cánh trái để Quang Hải đệm bóng nhẹ nhàng mở tỷ số 1-0 cho ĐT Việt Nam.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ở phút 83.
Quang Hải ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ở phút 83.

Ngay sau đó, đến lượt Công Phượng có được bàn thắng cho riêng mình sau khi vào sân thay người, giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt lên thành 2-0 ở phút 87.

Pha dứt điểm chân trái không thể cản phá của Công Phượng ở phút 87 giúp nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.
Pha dứt điểm chân trái không thể cản phá của Công Phượng ở phút 87 giúp nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.

Trong những phút còn lại, Philippines cũng có được bàn thắng danh dự trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm và cầu thủ lập công là tiền đạo Jams Younghusband.

Kết thúc trận đấu, một lần nữa ĐT Việt Nam lại vượt qua ĐT Philippines với cùng tỷ số 2-1 giống như ở trận lượt đi, đồng thời đánh bại các “Azkals” với tỷ số chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận để lần thứ 3 trong lịch sử góp mặt tại trận chung kết AFF Cup.

Trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 giữa ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra trên SVĐ Quốc gia Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 11-12 và trận lượt về sẽ diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 15-12.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com