Thủ môn Philippines mong tái hiện "phép màu ở Hà Nội"

08:12, 06/12/2018

Mặc dù đội nhà để thua 1-2 trong trận lượt đi, thủ môn Michael Falkesgaard vẫn tự tin Philippines sẽ đảo ngược thế cờ trước tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Sau khi thủ thành Neil Etheridge phải quay trở lại Premier League để tiếp tục thi đấu cho Cardiff City, Falkesgaard với chiều cao 1m91 đang là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của tuyển Philippines.

Không thể tận dụng lợi thế sân nhà để giành được một kết quả có lợi trước tuyển Việt Nam, Falkesgaard và các đồng đội đang đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, đó là buộc phải giành chiến thắng cách biệt trên sân khách ở trận đấu tối nay mới có thể hy vọng có vé vào chơi chung kết.

Thủ thành Michael Falkesgaard kỳ vọng đội nhà sẽ tái lập được thành tích như trận thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình cách đây tám năm.
Thủ thành Michael Falkesgaard kỳ vọng đội nhà sẽ tái lập được thành tích như trận thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình cách đây tám năm.

Hai bàn thắng của cặp tiền đạo Anh Đức - Văn Đức đã giúp đội bóng của huấn luyện viên Park Hang Seo giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân Panaad ở Bacolod. Patrick Reichelt gỡ lại một bàn cho Philippines khi hiệp một chỉ còn tính bằng giây để thắp lên hy vọng cho Azkals, nhưng công bằng mà nói, “Những ngôi sao vàng” đã chơi hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ.

Sẽ là một thử thách không hề nhỏ cho thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson ở màn tái đấu sắp tới, nhưng Falkesgaard vẫn tin tưởng rằng, đội bóng của mình chưa hết hy vọng. Trả lời phỏng vấn FOX Sports châu Á, thủ thành sinh ra tại Đan Mạch cho rằng, Việt Nam là đội chơi tốt hơn ở trận lượt đi nhưng Philippines hoàn toàn vẫn còn cơ hội ở lượt về.

“Họ đá trên chân so với chúng tôi và bắt buộc cả đội sẽ phải thi đấu hết sức mình ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi phải gây áp lực đủ lớn để ghi ít nhất là hai bàn thắng và cũng phải kèm chặt các mũi nhọn của tuyển Việt Nam”, Falkesgaard nói, đồng thời hy vọng đội nhà sẽ tái hiện “đêm Hà Nội kỳ diệu” như trong chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà ngay tại Mỹ Đình vào năm 2010.

Christopher Greatwich và Phil Younghusband là tác giả của hai bàn thắng làm nên cơn địa chấn bóng đá khu vực khi đá bại Việt Nam lúc đó đang là đương kim vô địch tới hai bàn không gỡ. Và tiền đạo nhà Younghusband cũng lại vừa góp sức để giúp Reichelt buộc tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua đầu tiên ở AFF Cup 2018 trong trận lượt đi cách đây bốn ngày.

Chiến thắng 2-0 năm đó là cột mốc đáng nhớ đầu tiên đánh dấu sự chuyển mình của bóng đá Philippines để trở thành một cái tên đáng gờm ở khu vực. Cho đến tận bây giờ, truyền thông và cổ động viên quốc đảo Đông - Nam Á, cũng như các cầu thủ Philippines vẫn gọi trận đấu đó là một "phép màu ở Hà Nội".

“Chúng tôi cần phép màu xảy ra thêm một lần nữa”, Falkesgaard nói. “Tất cả phụ thuộc vào sự nỗ lực của các cầu thủ. Đây thực sự là nhiệm vụ hết sức khó khăn nhưng chúng tôi sẽ làm được”, thủ môn sinh năm 1991 thuộc biên chế Bangkok United bày tỏ quyết tâm.

Trong khi đó, tiền đạo Hà Đức Chinh cũng khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thật tốt trước Philippines để đáp lại tình cảm của người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển. Trả lời phỏng vấn trên trang chủ AFF Cup, chân sút người Phú Thọ cho rằng, điểm mạnh của đội khách là thể hình vượt trội và chơi bóng bổng rất tốt. Bởi vậy, tuyển Việt Nam vẫn cần phải thận trọng.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của đội bóng cho trận lượt về, Đức Chinh cho biết, không khí trong đội đang rất thoải mái sau kết quả dẫn 2-1 có lợi ở lượt đi. Được chơi trước hàng vạn khán giả nhà ở sân Mỹ Đình sẽ là nguồn khích lệ rất lớn cho toàn đội thi đấu tốt ở lượt về, nhưng đội tuyển vẫn cần tập trung hơn để bảo toàn lợi thế và sẽ cố gắng giành ít nhất là một trận hòa, tiền đạo của SHB Đà Nẵng chia sẻ.

Đội chiến thắng sau trận đấu tối nay sẽ có vé vào chơi hai lượt trận chung kết với tuyển Malaysia. Harimau Malaya vừa xuất sắc ghi tên vào chung kết sau khi loại đương kim vô địch Thái-lan bằng trận hòa 2-2 ngay tại “chảo lửa” Rajamangala ở Bangkok tối qua, dù hai lần bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Dự kiến, hai trận lượt đi và về chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra lần lượt trong hai ngày 11 và 15-12 tới đây.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com