Thắng Thái Lan chung cuộc, Malaysia giành vé vào chung kết

08:12, 06/12/2018

Cùng nằm gục xuống sân, nhưng với các cầu thủ Thái Lan là cùng cực thất vọng, còn các cầu thủ Malaysia là những giọt nước mắt hạnh phúc tột cùng, sau khi Adisak Kraisorn đá hỏng quả phạt đền ở những giây bù giờ cuối cùng, dâng tấm vé vào chung kết AFF Cup 2018 cho Malaysia và biến Thái Lan thành cựu vô địch.

Tỷ số 0-0 ở lượt đi trên sân Bukit Jalil khiến kết cục cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Malaysia trở nên khó đoán. Trở về sân nhà, các cầu thủ Thái Lan mạnh miệng tuyên bố sẽ đem ác mộng đến cho các vị khách. Nhưng sau 90+6 phút trên sân Rajamangala, đội gặp ác mộng lại chính là Thái Lan.

Đội chủ nhà vẫn thể hiện bộ mặt thiếu thuyết phục, ít đường nét và dễ bị bắt bài. Cả hai bàn thắng của Thái Lan đều đến từ bóng bổng khá may mắn khi một bàn nhờ pha phản lưới của Zakaria (phút 21), bàn còn lại đến từ cú đánh đầu của Hemviboon trong tình huống cố định (phút 63).

Trong khi đó, Malaysia đã cho thấy sức mạnh khi trình diễn lối chơi mạnh mẽ giàu sức tấn công. Các vị khách không có ý định chơi phòng ngự khi đẩy đội hình chơi đôi công với đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc đúng như phát biểu của HLV Tan Cheng Hoe trước trận. Hai lần bị dẫn trước, Malaysia đều kiên cường chống trả và được thưởng bằng hai bàn thắng rất đẹp. Một cú sút xa mãn nhãn của Syahmi Safari (phút 28) và cú vô lê trong vòng cấm của lão tướng Talaha (phút 71).

Malaysia xuất sắc hòa 2-2 trên sân của Thái Lan để giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Getty
Malaysia xuất sắc hòa 2-2 trên sân của Thái Lan để giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Getty

Tỷ số 2-2 được giữ đến tận những phút bù giờ. Thái Lan tấn công trong bế tắc và không có vẻ gì họ sẽ có bàn thắng. Nhưng kịch tính chưa dừng lại. Chỉ còn 1 phút nữa là trận đấu kết thúc, Syahmi Safari để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tấm thẻ vàng thứ hai dành cho hậu vệ của Malaysia, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ và một quả phạt đền cho Thái Lan.

Lúc này, kết cục trận đấu phụ thuộc cả vào Adisak Kraisorn - cầu thủ thực hiện quả đá 11m. Nếu thành công, Thái Lan sẽ giành vé vào chung kết. Thế nhưng, thiên đường trước mắt trong giây phút lại biến thành địa ngục với đội chủ nhà. Tiền đạo Adisak Kraisorn - vua dội bom của Thái Lan ở giải lần này - có lẽ vì quá căng thẳng đã sút vọt xà, khép lại trận đấu kịch tính với tỷ số hòa 2-2.

Hòa chung cuộc 2-2 sau hai lượt trận, Malaysia giành quyền vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách còn Thái Lan bị loại và trở thành nhà cựu vô địch.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com