Đội tuyển Việt Nam tự tin trước cuộc đón tiếp Malaysia

07:11, 16/11/2018

Ngày 15-11, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ bảng A AFF Cup 2018. Cả hai HLV đều bày tỏ sự tin tưởng vào các học trò và hướng tới mục tiêu giành điểm ở trận đấu diễn ra tối 16-11.

HLV và cầu thủ hai đội tại buổi họp báo.
HLV và cầu thủ hai đội tại buổi họp báo.

Chia sẻ với truyền thông về tình trạng thể lực và tâm lý của đội tuyển, HLV Park Hang Seo khẳng định các cầu thủ đang có được tinh thần cũng như thể trạng hoàn hảo để chuẩn bị bước vào trận gặp Malaysia sau quãng thời gian bảy ngày không thi đấu vừa qua. HLV Park cũng không quên nhắc lại những lần gặp gỡ của bóng đá Việt Nam với Malaysia trong quá khứ từ năm 1998, khi mỗi đội đều có hai chiến thắng và hòa nhau hai trận.

“Trừ Huy Hùng đang hồi phục sau chấn thương, còn lại các thành viên khác đều ổn. Những ngày qua, ban huấn luyện đã trực tiếp xem các trận đấu của Malaysia. Với những gì thu được cùng vốn hiểu biết về đối thủ, tôi có trong tay đấu pháp phù hợp cho cuộc chạm trán ngày mai. Tôi tin Việt Nam sẽ có một trận đấu tốt với Malaysia”, vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc tự tin chia sẻ.

Dù vậy, thầy Park vẫn rất thận trọng trước sức mạnh của Malaysia sau hai trận đầu tiên toàn thắng trước Campuchia và Lào: “Tôi không nghĩ Malaysia đến đây chỉ với mong muốn ra về với một điểm. Là HLV thì ai cũng muốn giành chiến thắng nên tôi không cho rằng họ sẽ hài lòng với một điểm trước Việt Nam”.

Rút kinh nghiệm từ trận đấu với đội tuyển Lào, HLV Park khẳng định chỉ hài lòng với ba điểm trọn vẹn trước đối thủ, đồng thời chỉ ra hai vấn đề lớn của Việt Nam là các quả tạt và những tình huống cố định. “Chúng tôi đã cố gắng cải thiện những vấn đề này trong suốt tuần tập luyện vừa qua. Hy vọng rằng các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn trong trận gặp Malaysia ngày mai”.

Thay mặt các đồng đội, đội trưởng Văn Quyết cũng thể hiện quyết tâm cao trước khi bước vào cuộc so tài với Malaysia: “Các cầu thủ Việt Nam sẽ ra sân với khát khao chiến thắng mãnh liệt nhất, dù đối thủ là ai thì chúng tôi đều quyết tâm thể hiện tinh thần và niềm tự hào dân tộc”.

Ở chiều ngược lại, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia dành những phát biểu tôn trọng cho chủ nhà Việt Nam: “Việt Nam là đội bóng mạnh và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup năm nay. Ở trận tới, Việt Nam có nhiều lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà cũng như được nghỉ nhiều ngày hơn Malaysia. Tôi hy vọng các cầu thủ của tôi sẽ giữ vững tinh thần và chơi tốt như hai trận trước”.

HLV Tan Cheng Hoe cũng thừa nhận đã theo dõi bóng đá Việt Nam từ lâu và cho rằng đội chủ nhà sẽ chơi tấn công trong trận ngày mai. Chính vì vậy, Malaysia sẽ tập trung cho phòng ngự và chú ý những mũi nhọn bên phía Việt Nam như Quang Hải, Văn Quyết hay Công Phượng. “Với sáu điểm trong tay, chúng tôi sẽ có tính toán phù hợp cho những bước đi sắp tới. Đây chắc chắn là trận đấu rất khó khăn, bởi vậy, chúng tôi sẽ hài lòng với một kết quả hòa", vị thuyền trưởng 50 tuổi của Malaysia nhấn mạnh.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp thứ ba tại bảng A với ba điểm sau chiến thắng trước Lào ở trận ra quân, trong khi Malaysia vươn lên dẫn đầu với sáu điểm sau hai thắng lợi trước Campuchia và Lào. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội được đánh giá là rất quan trọng, quyết định ngôi đầu của bảng A AFF Cup 2018. Bên cạnh đó, Myanmar cũng cho thấy họ không phải đội bóng dễ bị xem thường sau trận thắng đậm Campuchia 4-1 cách đây ba ngày.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày hôm nay (16-11) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com