Đội Mercedes giành chức vô địch giải đua xe công thức 1 mùa giải 2018

07:11, 13/11/2018

Tay đua Lewis Hamilton của đội Mercedes đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở chặng Brazil Grand Prix tại Sao Paulo, Brazil để giúp đội đua công thức 1 Đức lần thứ 5 liên tiếp giành danh hiệu vô địch nội dung đồng đội giải đua xe Formula-1 (công thức 1).

Sau 71 vòng tại trường đua Interlagos, L.Hamilton là người đầu tiên về đích với thời gian 1 giờ 27 phút 9,066 giây, chỉ hơn 1,4 giây so với người cán đích ở vị trí thứ 2 là Max Verstappen của đội Red Bull. Thành tích của tay đua L.Hamilton có được là nhờ vị trí xuất phát tốt và chiến thuật ra, vào pitstop hợp lý.

Được xuất phát ở vị trí đầu tiên (pole), nhưng Hamilton lại để mất lợi thế, khi bị Verstappen vượt lên dẫn đầu. Tuy nhiên, tay đua người Hà Lan Verstappen đã bất ngờ va chạm với xe của Esteban Ocon của đội Force India ở vòng thứ 44. Chớp lấy cơ hội, L. Hamilton nhanh chóng vượt lên vị trí dẫn đầu.

Tay đua Lewis Hamilton xuất sắc giành chiến thắng ở chặng đua Brazil mang lại danh hiệu đúp cho đội đua Mercedes.
Tay đua Lewis Hamilton xuất sắc giành chiến thắng ở chặng đua Brazil mang lại danh hiệu đúp cho đội đua Mercedes.

Mọi nỗ lực sau đó của tay đua Verstappen không giúp anh thu hẹp khoảng cách với L.Hamilton và chấp nhận về đích ở vị trí thứ 2. Về đích thứ ba là tay đua kỳ cựu Kimi Raikkonen của đội Ferrari trong lần thứ 150 thi đấu cho đội đua Italia.

Tính cả giải đua tại Brazil, thì đây lần thứ 10 ở mùa giải năm nay và cũng là lần thứ 72 trong sự nghiệp, L.Hamilton giành vị trí nhất chặng. Với việc đã giành chức vô địch cá nhân sau chặng Mexico Grand Prix cuối tháng trước, tay đua 33 tuổi người Anh chính thức giúp đội Mercedes lập cú đúp danh hiệu ở cả nội dung cá nhân và đồng đội mùa giải Formula-1 2018. Giải đấu Formula-1 2018 vẫn còn chặng đua cuối tại Abu Dhabi Grand Prix trong cuối tháng 11 này.

Với chiến thắng tại Brazil, đội đua Mercedes có 620 điểm, bỏ xa Ferrari đang tạm xếp thứ 2 với khoảng cách 67 điểm. Để có thể tiếp tục cuộc đua với Mercedes, Ferrari cần phải giành được hơn đội đua Đức 13 điểm ở chặng đua Brazil và hy vọng vào chặng đua cuối ở Abu Dhabi. Tuy nhiên, thành tích không tốt của tay đua Sebastian Vettel (xếp thứ 6 chung cuộc), đứng sau của tay đua khác của đội Mercedes là Valtteri Bottas ở vị trí thứ 5. Tổng cộng, đội Ferrari chỉ giành được 23 điểm ở vòng này và không còn hy vọng cạnh tranh với Mercedes .

Với thành tích vừa đạt được, Mercedes là đội thứ 2 trong lịch sử giải đua xe Formula-1 danh giá và hấp dẫn nhất hành tinh giành được 5 danh hiệu liên tiếp, chỉ kém kỷ lục của đội Ferrari (6 mùa vô địch liên tiếp). Kỷ lục của đội Ferrari có được là nhờ sự đóng góp lớn của tay đua huyền thoại Michael Schumacher với “kỷ nguyên vàng” từ năm 1999 đến 2004.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com