Philippines thắng tối thiểu trước Singapore

07:11, 14/11/2018

Đội tuyển Philippines giành trọn 3 điểm trong trận ra quân tại AFF Suzuki Cup 2018 với tỷ số 1-0 trước các vị khách Singapore do công của cầu thủ Reichelt.

Các cầu thủ Philippines ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Các cầu thủ Philippines ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tại giải lần này, đội tuyển Philippines sở hữu những gương mặt rất đáng chú ý như thủ thành Neil Etheridge đang khoác áo Cadiff City tại giải Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý hơn, trên băng ghế chỉ đạo của họ là huấn luyện viên lão làng Sven-Goran Eriksson, người từng dẫn dắt đội tuyển Anh lọt vào tứ kết World Cup. Vị chiến lược gia người Thụy Điển thậm chí còn đặt mục tiêu đưa Philippines lọt vào trận chung kết của giải AFF Cup năm nay.

Tự tin là vậy, nhưng những cầu thủ nhập tịch cùng vị huấn luyện viên mới chân ướt chân ráo tiếp quản đội bóng chưa thể giúp Philippines khởi sắc. Trong hiệp một, đội chủ nhà thi đấu khá bế tắc và thiếu đường nét. Điểm mạnh của họ là lối chơi giàu thể lực và khả năng không chiến.

Trong khi đó, Singapore cũng không kém phần tự tin sau chiến thắng trước Indonesia ở trận mở màn. Dù vậy, tâm lý thận trọng trên sân khách cũng khiến đội bóng áo đỏ không đẩy đổi hình lên quá cao. Hiệp một kết thúc khá tẻ nhạt với không nhiều tình huống đáng chú ý.

Bước sang hiệp hai, thế trận trở nên quyết liệt hơn nhờ sự thay đổi lối chơi của Philippines. HLV Eriksson chỉ đạo các học trò dồn lên, thi đấu mạo hiểm hơn để tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà. Những cơ hội liên tiếp được các cầu thủ áo trắng tạo ra và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 78, cầu thủ số 29 Reichelt có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi đánh bại thủ thành Hassan Sunny, ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội tuyển Philippines.

*Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia lội ngược dòng thắng 3-1 trước Timor Leste.

Bảng xếp hạng hiện tại ở bảng B, AFF Suzuki Cup 2018:

TT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Bại

Hiệu số

Điểm

1

Thái Lan

1

1

0

0

7-0

3

2

Indonesia

2

1

0

1

3-2

3

3

Philippines

1

1

0

0

1-0

3

4

Singapore

2

1

0

1

1-1

3

5

Timor-Leste

2

0

0

2

1-10

0

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com