Tự tin xung trận

08:11, 16/11/2018

Trang chủ AFF Cup 2018 vừa đưa ra thống kê trước trận Việt Nam gặp Malaysia khiến người hâm mộ Việt Nam nửa mừng, nửa lo. Trong 10 lần đối đầu ở lịch sử giải đấu, Việt Nam thắng 5, hòa 2, thua 3; song 3 trận thua của đội tuyển Việt Nam đều là các trận đấu có tính chất quyết định.

Trước trận Việt Nam gặp Malaysia, giới chuyên môn và người hâm mộ đều tin rằng đây sẽ là cuộc chiến quyết định đến ngôi đầu bảng A tại AFF Cup 2018. Việc Malaysia đang tạm vượt Việt Nam với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận càng giúp đội bạn thêm phần tự tin trong chuyến làm khách ở Mỹ Đình, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo đang gặp nhiều áp lực.

Tiền vệ Trọng Hoàng (bên phải) đang chơi ổn định trong vai trò mới.
Tiền vệ Trọng Hoàng (bên phải) đang chơi ổn định trong vai trò mới.

Các thế hệ bóng đá Việt Nam từng nếm những thất bại đáng quên trước tuyển Malaysia với điểm yếu cố hữu là tâm lý. Trước một đội tuyển Malaysia nhiều chiêu trò, cầu thủ Việt Nam chỉ cần mất bình tĩnh là dính đòn. Đó cũng là lý do tại sao HLV Park Hang-seo nổi nóng khi các học trò có những giây phút lơ đãng trong trận Việt Nam thắng Lào 3-0 trước đó. Thậm chí sau trận, ông đã trực tiếp nhắc nhở hậu vệ Đoàn Văn Hậu bởi hành động mất kiểm soát dẫn đến án phạt thẻ vàng ở ngày ra quân tại AFF Cup 2018.

Trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã dành nhiều thời gian để nói chuyện cùng các học trò. Ông không ngần ngại mát xa chân, bóp vai cho cầu thủ khi bị đau. Những lần tâm sự cùng cầu thủ, thầy Park luôn khéo léo lồng vào đủ loại câu chuyện với mục đích giúp họ thoải mái tinh thần… Có lẽ vì quá hiểu bóng đá Việt Nam mà HLV Park Hang-seo thường trầm ngâm trong các buổi tập trước khi đội tuyển tiếp đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia.

Như thường lệ trước các trận đánh lớn, báo chí Malaysia thường “nghi binh” với những bài viết trái ngược với phong cách của đội nhà. HLV đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe thì khẳng định, đội sẽ chơi tấn công trước Việt Nam dù phòng ngự phản công mới là sở trường của họ. Tất cả những chiêu trò của Malaysia đều bị giới chuyên môn nhìn thấu.

Hai trận đấu đã qua, Malaysia thể hiện phong độ nhạt nhòa. Họ thắng nhọc Campuchia 1-0 và may mắn thắng ngược Lào 3-1. Ở trận gặp Campuchia, Malaysia chơi không hẳn hay hơn đối thủ nhưng họ biết tận dụng triệt để cơ hội để giành kết quả có lợi. Tương tự khi đối đầu với Lào, Malaysia chơi bình tĩnh để lội ngược dòng ở những phút cuối trận. Lối chơi của Malaysia cũng khá đơn giản khi họ thường thi đấu rình rập và chờ sai lầm của đối phương. Dù chật vật trong hai trận đấu vừa qua nhưng không có nghĩa Malaysia sẽ chơi dưới sức trước Việt Nam. Lối chơi máu lửa, không ngại va chạm của Malaysia dự báo sẽ gây khó cho những cầu thủ có tố chất kỹ thuật của Việt Nam. 

Dù Việt Nam thắng Lào 3-0 ở trận ra quân nhưng tin rằng HLV Park Hang-seo vẫn đang giấu bài. Đây là trận đấu mà cầu thủ Việt Nam chơi trái sở trường khi thường xuyên chuyền dài, tạt bổng và trông chờ vào tính huống cố định. Trước đội tuyển Malaysia có lối chơi áp sát khó chịu, Việt Nam cần thể hiện nhuần nhuyễn kiểm soát bóng, phối hợp nhanh. Trong chiến thuật này, Quang Hải và Xuân Trường nhiều khả năng sẽ được ưu tiên ở hàng tiền vệ. Trong trận gặp Lào, hai tiền vệ này đã thi đấu ổn định, đặc biệt là Quang Hải với khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công tốt. Rất có thể, nhân sự của đội tuyển Việt Nam sẽ không có gì thay đổi so với trận gặp Lào, khác biệt chỉ nằm ở cách tiếp cận trận đấu và triển khai lối chơi.

Đối đầu với tuyển Malaysia chưa bao giờ là dễ dàng với đội tuyển Việt Nam dù đá sân nhà hay sân khách. Tuy nhiên, dưới tài nghệ cầm quân của HLV Park Hang-seo thì một chiến thuật hợp lý cùng sự tự tin thi đấu của các tuyển thủ sẽ giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đội Malaysia.

Dự đoán: Việt Nam thắng Malaysia: 2-1

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com