U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu dự U20 World Cup 2019

08:10, 19/10/2018

Đó là chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn trong buổi họp báo diễn ra trong ngày 18-10 tại Indonesia, một ngày trước trận ra quân tại Vòng chung kết U19 châu Á 2018 gặp U19 Jordan.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các HLV đội tuyển U19 của Jordan, Hàn Quốc và Australia.
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các HLV đội tuyển U19: Jordan, Hàn Quốc và Australia.

“Đội tuyển U19 Việt Nam luôn tôn trọng mọi đối thủ, đồng thời hy vọng sẽ đạt kết quả tốt nhất tại giải đấu này. Thời gian qua, toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm Vòng chung kết U19 châu Á và chúng tôi rất khao khát tái lập chiến tích lọt vào U20 World Cup giống như hai năm trước. Đây là mục tiêu rất khó khăn bởi ban huấn luyện cũng như các cầu thủ để ý thức được rằng ba đối thủ cùng bảng C đều rất mạnh. U19 Việt Nam có thể gặp một vài trở ngại khi chỉ vừa mới bổ sung bốn cầu thủ vào phút chót, tuy nhiên tôi tin tưởng các học trò sẽ thể hiện được phong cách, màu cờ sắc áo của đội tuyển ở giải năm nay”, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu đầy quyết tâm trước giờ khai mạc.

Trước đó, cũng trong ngày 18-10, ban huấn luyện đã có trao đổi và đi đến thống nhất danh sách chính thức 23 cầu thủ đội tuyển U19 Việt Nam dự Vòng chung kết châu Á 2018. Theo đó, ba cầu thủ chia tay đội tuyển sau trận giao hữu thắng U19 Trung Quốc 1-0 là Phạm Văn Luân, Nguyễn Hoàng Duy và Phạm Văn Nam.

Bên cạnh đó, bốn cái tên cuối cùng thuộc biên chế CLB Hà Nội B vừa kết thúc trận play-off vừa qua gồm Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú và Trần Văn Công cũng đã kịp hội quân cùng đồng đội vào phút cuối ở Indonesia. HLV Hoàng Anh Tuấn dành nhiều sự tin tưởng và đánh giá cao bốn cầu thủ này bởi những kinh nghiệm thi đấu tại Giải Hạng nhất trong suốt mùa vừa qua, dù không có nhiều thời gian luyện tập và chạy đội hình cùng các đồng đội tại đội tuyển U19 quốc gia.

Đáng chú ý, trong danh sách chính thức lần này vẫn có tên hậu vệ Đoàn Văn Hậu - cầu thủ hiện đang tập huấn cùng đội tuyển quốc gia tại Trung tâm huấn luyện Paju (Hàn Quốc). HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết hậu vệ của CLB Hà Nội được đăng ký trong danh sách sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh cho U19 Việt Nam trong trường hợp đội tuyển lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại vòng chung kết U19 châu Á. Quyết định này cũng nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện từ HLV Park Hang Seo.

Trước trận gặp U19 Jordan, cũng như các đội tuyển khác, U19 Việt Nam sẽ không được tập trước để làm quen với điều kiện mặt sân Patriot Cadrabaga bởi AFC muốn bảo quản tốt nhất tình trạng sân đấu. Trong buổi tập chiều 18-10, toàn đội chỉ tập nhẹ trước khi thăm quan sân vận động để hình dung rõ hơn địa điểm sẽ diễn ra các trận đấu những ngày tới.

Lịch thi đấu cụ thể của bảng C Vòng chung kết U19 châu Á 2018:

Theo nhandan.com.vn

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com