Phong Phú Hà Nam lần đầu lên ngôi vô địch

08:10, 17/10/2018

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà TP Hồ Chí Minh I đã giúp Phong Phú Hà Nam chính thức giành chức vô địch Giải bóng đá nữ quốc gia 2018.

Phong Phú Hà Nam lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.
Phong Phú Hà Nam lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.

Phong Phú Hà Nam dù chỉ xếp thứ 4 sau khi kết thúc lượt trận vòng bảng, nhưng đã bất ngờ đánh bại đội dẫn đầu cả hai lượt đi và về là Hà Nội ở vòng bán kết. Trong khi đó, dù vượt qua Than Khoáng Sản Việt Nam ở trận bán kết còn lại, tuy nhiên lực lượng của TP Hồ Chí Minh I bị tổn thất nghiêm trọng khi thiếu vắng tới bốn cầu thủ trụ cột trong đội hình do đang phải thực hiện án kỷ luật sau vụ ẩu đả trên sân bóng cách đây ít ngày.

Với đầy đủ lực lượng mạnh nhất, Phong Phú Hà Nam chủ động đẩy nhanh nhịp độ tấn công ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Chính các cô gái áo đỏ là những người tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Sau khoảng thời gian đầu để đối phương có phần lấn lướt, đội chủ nhà dần lấy lại được tinh thần, bình tĩnh triển khai lại những đường lên bóng nhuần nhuyễn sở trường.

Áp đặt được thế trận lên đối phương, tuy nhiên bất ngờ TP Hồ Chí Minh I lại bị thủng lưới ở những phút cuối hiệp 1. Phút 39, Tuyết Dung căng ngang vừa tầm vào vòng cấm để đồng đội Thanh Hương đánh đầu chính xác mở tỷ số cho Phong Phú Hà Nam. Lợi thế 1-0 nghiêng về Phong Phú Hà Nam cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Phong Phú Hà Nam tiếp tục cho thấy sự tự tin khi tiếp tục tạo ra cơ hội chỉ một phút sau khi nhập cuộc trở lại. Nguyễn Thị Nguyệt dứt điểm dội xà ngang trong sự tiếc nuối của các cầu thủ áo đỏ. Đội bóng đương kim vô địch đáp trả với hai tình huống nguy hiểm liên tiếp sau đó, nhưng lần lượt Kim Loan rồi Tuyết Ngân không thể có bàn thắng. Đây là trận đấu mà hàng thủ Phong Phú Hà Nam thi đấu rất chắc chắn, với sự tỏa sáng của thủ thành Hải Yến.

Trong khoảng 1/3 thời gian còn lại của hiệp đấu, đội bóng của HLV Nguyễn Thế Cường chủ động dồn gần như toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo toàn lợi thế. Những nỗ lực tấn công của chủ nhà TP Hồ Chí Minh I chỉ là những tình huống dứt điểm từ xa hoặc nhồi bóng vào vòng cấm nhưng đều không đem lại hiệu quả. Pha lập công của Thanh Hương cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng trận 1-0, Phong Phú Hà Nam lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng lên ngôi vô địch tại Giải bóng đá nữ quốc gia một cách đầy xứng đáng, trong khi TP Hồ Chí Minh I đã trở thành nhà cựu vô địch và bỏ lỡ cơ hội đăng quang ngay trên sân nhà.

Kết quả chung cuộc mùa giải 2018 Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia:

Đội vô địch: Phong Phú Hà Nam

Đội thứ nhì: TP Hồ Chí Minh I

Đội đồng hạng ba: Hà Nội và Than Khoáng Sản Việt Nam

Giải phong cách: Phong Phú Hà Nam

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Huỳnh Như (TP Hồ Chí Minh I)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Trần Thị Hải Yến (Phong Phú Hà Nam)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Phạm Thị Hải Yến (Hà Nội)

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com