Mục tiêu của Việt Nam là ngôi nhất bảng A tại AFF Cup

07:10, 16/10/2018

Đó là khẳng định của HLV Park Hang Seo ở buổi gặp gỡ truyền thông trong ngày 15-10 tại Hà Nội, nhằm chia sẻ về tình hình cũng như kế hoạch của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Giải bóng đá vô địch Đông - Nam Á – AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8-11 đến 15-12 tới đây.

HLV Park nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu của đội tuyển tại AFF Cup 2018.
HLV Park nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu của đội tuyển tại AFF Cup 2018.

Theo kế hoạch, ngày mai 16-10, toàn đội sẽ bay sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nửa tháng tại “xứ sở Kim Chi”. Một ngày trước thời điểm lên đường, HLV Park đã đưa ra những nhận định sơ bộ về các đối thủ của Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018: “Tại bảng A, Việt Nam cùng bảng với Lào, Malaysia, Myanmar và Campuchia. Mục tiêu của đội tuyển sẽ là đứng ở vị trí nhất bảng. Muốn vậy, chúng tôi sẽ cần giải quyết tốt từng trận đấu để hiện thực hóa mục tiêu đó”.

Về chuyến tập huấn tới, thầy Park nhấn mạnh tiêu chí hướng đến của đội tuyển: “Điều quan trọng là chúng tôi phải tạo ra được tính tổ chức và tinh thần tốt trong toàn đội bóng. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng muốn giành thêm thời gian để giúp hồi phục thể lực cho các cầu thủ vừa trải qua một mùa V-League vô cùng căng thẳng và khốc liệt”.

Chia sẻ về danh sách tập trung gồm 30 cầu thủ vừa qua chuẩn bị cho đấu trường khu vực, HLV Park cho biết thành phần đội tuyển đã có nhiều thay đổi tích cực so với những lần tập trung cho U23 hay Olympic trước đây: “Đội bóng ở giải này không còn bị giới hạn về lứa tuổi trong việc chọn lựa cầu thủ, bởi vậy ban huấn luyện đã gọi được thêm rất nhiều tuyển thủ kỳ cựu, dày dạn kinh nghiệm và thể hiện phong độ tốt thời gian qua ở V.League. Trên nền tảng chuyên nghiệp, đó sẽ là điểm mạnh sắp tới của Việt Nam.

Cả 30 cầu thủ được gọi lên tuyển đều do tôi quyết định sau khi tham khảo những tư vấn của ban huấn luyện. Tôi cũng đã xem trực tiếp các trận đấu tại V-League để chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để cho đội tuyển Việt Nam. Cùng sự tin tưởng với tất cả thành viên trong đội, ban huấn luyện sẽ có những điều chỉnh hợp lý để tăng sự kết dính, ăn ý giữa các tuyến, qua đó giúp các cầu thủ đạt được phong độ tốt nhất để thi đấu thành công, đáp lại những tình cảm lớn của người hâm mộ Việt Nam”, HLV Park nói thêm.

Vị thuyền trưởng 59 tuổi người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng chúng ta đã thu thập được khối lượng thông tin tương đối về các đối thủ của Việt Nam tại AFF Cup 2018, đặc biệt là đội tuyển được đánh giá là đối thủ lớn nhất với chúng ta Malaysia. “Chúng tôi đã và đang có sự nghiên cứu kỹ càng Malaysia, trong đó gần nhất là trận giao hữu sắp tới của họ gặp Kyrgyzstan trên sân Bukit Jalil, với một vài cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Bản thân tôi cũng đã sang Malaysia để xem trực tiếp các trận thuộc giải đấu quốc nội của họ”.

HLV Park cho biết vẫn đang tìm phương án khỏa lấp vị trí mà Vũ Văn Thanh để lại khi cầu thủ chạy cánh của Hoàng Anh Gia Lai đang phải điều trị chấn thương. Sự vắng mặt cầu thủ đã ra sân tới gần 2000 phút cho các đội tuyển của Việt Nam trong suốt năm qua đang để lại khoảng trống lớn bên hành lang cánh phải của đội tuyển tại AFF Cup 2018.

Cũng tại buổi gặp gỡ, hai cầu thủ Văn Quyết và Xuân Trường cũng thay mặt các đồng đội chia sẻ với truyền thông về nỗ lực chuẩn bị cùng mong muốn thu được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong hai tuần tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc). Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park sẽ có thêm ba trận giao hữu, cọ xát để thử nghiệm đội hình và sơ đồ chiến thuật mới với ba CLB bản địa là Incheon United (ngày 22-10), Seoul FC (ngày 25-10) và Seoul E Land FC (ngày 29-10).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com