Nhảy xa ra vàng?

09:08, 02/08/2018

Trong đợt thi chung kết nhảy xa ở ASIAD 2014, Bùi Thị Thu Thảo luôn dẫn đầu với thành tích cao nhất 6,44m nhưng ở đợt nhảy cuối cùng (đợt thứ 6), VĐV Indonesia Londa Maria Natalia bất ngờ đạt thành tích 6,55m khiến Thảo vuột mất HCV trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện và người hâm mộ nước nhà.

Kỳ ASIAD lần này (2018), Thu Thảo quyết tâm đổi màu huy chương, nhưng các đối thủ của chị cũng khát khao chiến thắng không kém. Ở nội dung nhảy xa, Thu Thảo không chỉ phải đối mặt với Londa Maria Natalia mà có thể còn cả Jun Soon Ok-Hàn Quốc (HCV ASIAD 2010), Jiang Yanfei, Lu Minja (Trung Quốc). Jiang Yanfei cũng đang quyết tâm lấy lại hình ảnh khi chỉ khiêm tốn giành HCĐ ở ASIAD 2014. Không tính tới những đối thủ khác, chỉ riêng việc cạnh tranh với Natalia hay Yanfei cũng là bài toán khó với Thu Thảo. Tại Giải điền kinh quốc tế TP Hồ Chí Minh 2018 vừa mới kết thúc, Thu Thảo giành HCV với thông số 6,55m, bằng đúng thành tích đoạt HCV của Natalia cách đây 4 năm trước, nhưng ta tiến thì bạn cũng chẳng lùi. Để trấn an người hâm mộ, Thu Thảo cho hay thành tích trong luyện tập của chị còn cao hơn nhiều thông số 6,55m, nhưng ai mà biết được, vào thi đấu, VĐV có đủ hưng phấn, sự tự tin cần thiết để “bay” xa? 4 năm trước ở Hàn Quốc, Natalia trong 6 lần nhảy thì 3 lần phạm quy (Thu Thảo phạm quy 1 lần) nhưng đúng lần cuối, tuyển thủ Indonesia này đã làm nên lịch sử cho thể thao xứ Vạn đảo. Trên sân nhà kỳ ASIAD này, chắc chắn Natalia sẽ được đông đảo CĐV cổ vũ. Sẽ là không đơn giản cho Thu Thảo, Yanfei trong cuộc đua tranh ai nhảy xa nhất.

Thu Thảo đang duy trì được phong độ cao.
Thu Thảo đang duy trì được phong độ cao.

Với lực lượng hùng hậu cùng sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, các VĐV điền kinh Việt Nam đều quyết tâm thi đấu với thành tích cao nhất ở ASIAD lần này. 1 HCV trên xứ Vạn đảo có phải là quá sức với đội tuyển điền kinh nước nhà? Thu Thảo là niềm hy vọng số 1. Còn đó niềm hy vọng số 2 Lê Tú Chinh. Tại giải điền kinh quốc tế vừa qua ở TP Hồ Chí Minh, Tú Chinh không tham dự vì bận tập huấn ở Mỹ. Thành tích tốt nhất hiện tại của Tú Chinh ở nội dung 100m nữ là 11 giây 47, nằm trong nhóm có khả năng tranh chấp huy chương ở Á vận hội. Không nói nhiều về việc tập huấn của “Nữ hoàng tốc độ” Tú Chinh bên Mỹ, nhưng ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Việt Nam tin tưởng tuyển thủ thuộc biên chế TP Hồ Chí Minh này sẽ làm nên bất ngờ trên đường chạy 100m, 200m ở ASIAD 2018.

Bên cạnh đó, theo đánh giá của giới chuyên môn, vắng Nguyễn Thị Huyền là một thiệt thòi cho điền kinh Việt Nam ở nội dung 400m, 400m rào và 4x400m nữ. Tuy nhiên, ở nội dung này, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hằng cũng có không ít hy vọng tranh chấp huy chương cùng những đối thủ mạnh ở sân chơi ASIAD. Cũng cần nhắc lại, ở ASIAD 2014, Quách Thị Lan giành HCB 400m với thông số 52 giây 06, kém người đoạt HCV Oluwakemi Adekoya (Bahrain) chỉ vài phần trăm giây.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com