Tuyển nữ quốc gia lên đường tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản

07:08, 01/08/2018

Tối 31-7, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức lên đường sang tập huấn tại TP Mimakasa, Nhật Bản để chuẩn bị cho ASIAD 18 sẽ khởi tranh vào giữa tháng 8 tới.

Đội tuyển nữ quốc gia chính thức kết thúc quá trình tập luyện trong nước trước thềm ASIAD 18.
Đội tuyển nữ quốc gia chính thức kết thúc quá trình tập luyện trong nước trước thềm ASIAD 18.

Theo đó, sau trận đấu cuối cùng gặp đội bóng phong trào đến từ tỉnh Yên Bái tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), ban huấn luyện đội tuyển đã rút gọn danh sách từ 24 xuống 21 cầu thủ. Ba cái tên sẽ không cùng các đồng đội sang Nhật Bản tập huấn là Nguyễn Thị Ngọc Lê, Đoàn Thị Ngọc Phượng và Nguyễn Thị Huế. Không quá ngạc nhiên bởi đây là ba gương mặt trẻ được HLV Mai Đức Chung điền tên trong danh sách tập trung với mục đích rèn luyện, cọ xát trong môi trường đội tuyển quốc gia để góp phần xây dựng lực lượng trong tương lai.

Nhìn lại quãng thời gian tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự hài lòng với những cố gắng nỗ lực và tiến bộ của các học trò. “Ba trận giao hữu vừa qua (trong đó có hai trận gặp đội tuyển nữ Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc)), các cầu thủ đã dần cho thấy sự nhuần nhuyễn và ăn ý trong những pha phối hợp. Bên cạnh đó, một vài gương mặt trẻ cũng đã được vào sân thi đấu để làm quen với lối chơi tập thể và tích luỹ thêm kinh nghiệm”, vị thuyền trưởng 67 tuổi chia sẻ.

Dự kiến, trong 10 ngày tập huấn tại Nhật Bản, toàn đội sẽ tiếp tục rèn luyện nâng cao thể lực, xen kẽ là ba trận giao hữu với các CLB nữ bản địa vào các ngày 2, 5 và 7-8. Đây sẽ là quãng thời gian vô cùng cần thiết với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi được cọ xát với các đối thủ mạnh ngay trước thềm ASIAD 18, nơi Việt Nam nằm cùng bảng với hai đội tuyển rất mạnh là Nhật Bản và Thái-lan.

Theo kế hoạch, vào ngày 11-8, toàn đội sẽ trở về TP Hồ Chí Minh tập trung trước khi bay sang TP Palembang (Indonesia) hai ngày sau đó. Đây cũng là khoảng thời gian HLV Mai Đức Chung cùng các cộng sự chốt danh sách chính thức cuối cùng (gồm 20 cầu thủ theo quy định của BTC) dự ASIAD 18.

Danh sách 21 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản:

Thủ môn: Trần Thị Hải Yến (Hà Nam), Trần Thị Kim Thanh (TP Hồ Chí Minh), Khổng Thị Hằng (Than khoáng sản Việt Nam).

Hậu vệ: Nguyễn Thanh Huyền, Bùi Thuý An (Hà Nội), Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi (Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP Hồ Chí Minh), Bùi Thanh Thuý, Đinh Thị Thuỳ Dung (Than khoáng sản Việt Nam).

Tiền vệ: Hoàng Thị Loan, Thái Thị Thảo (Hà Nội), Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu (Hà Nam), Nguyễn Thị Mỹ Anh (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Vạn, Phạm Hoàng Quỳnh, Hà Thị Nhài (Than khoáng sản Việt Nam).

Tiền đạo: Phạm Hải Yến (Hà Nội), Huỳnh Như (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Thuý Hằng (Than khoáng sản Việt Nam).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com