Phòng thủ quá sớm, Brazil buộc phải chia điểm cùng Thụy Sỹ với tỉ số 1-1

07:06, 18/06/2018

Trận đấu thứ 2 bảng lượt đấu mở màn bảng E World Cup 2018 diễn ra lúc 01h00 ngày 18-6 giữa ĐT Brazil và ĐT Thụy Sỹ đã kết thúc với tỉ số 1-1. Trận hòa thất vọng cho ứng cử viên vô địch Brazil.

Neymar và các đồng đội không thế giành 3 điểm trước Thụy Sỹ.
Neymar và các đồng đội không thế giành 3 điểm trước Thụy Sỹ.

Phút thứ 17, Coutinho lặng lẽ băng lên từ tuyến sau, cứa lòng chân phải bóng xoáy trúng má trong cột dọc vào lưới ĐT Thụy Sỹ mở tỉ số trận đấu, cụ thể hóa hàng loạt những pha tấn công uyển chuyển của ĐT Brazil từ đầu trận đấu.

Với đội hình 3 tiền đạo, ĐT Brazil ào ạt phủ đầu ĐT Thụy Sỹ từ các hướng tấn công đa dạng. Chọn cách đôi công với đội hình dâng cao, tranh chấp bóng quyết liệt từ giữa sân, Thụy Sỹ vẫn không thể ngăn cản những pha lên bóng nhịp nhàng của đối phương.

Nếu theo đúng diễn biến trên sân, việc nhận bàn thua sớm càng có lý do để ĐT Thụy Sỹ và ĐT Brazil mở ra một thế trận sòng phẳng. Tuy vậy ĐT Brazil sau bàn thắng đã chủ động nhường quyền tấn công. Lối chơi của họ dưới sự chỉ huy của HLV Tete có nét thay đổi khá rõ, khi các cầu thủ tấn công như Marcelo và Willian rất tích cực chủ động tham gia phòng ngự.

Được đối phương nhường thế trận, Xhaka và Shaquiri dẫn dắt ĐT Thụy Sỹ toàn lực hướng tới khung thành thủ môn Alisson. Tuy nhiên với khả năng chuyền bóng thấp hơn các cầu thủ Brazil, các cầu thủ Thụy Sỹ khá bế tắc trong các pha bóng quyết định, đành chấp nhận rời sân sau hiệp một với tỉ số bất lợi dành cho mình.

Việc rút về phòng thủ ngay sau bàn mở tỉ số dần đẩy ĐT Brazil vào tình thế khó khăn. Phút 50, ĐT Thụy Sỹ bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Từ quả phạt góc của Shaqiri, Zuber khẽ đẩy hậu vệ đối phương trước khi đánh đầu tung lưới khung thành của thủ môn Alisson, bàn thắng vẫn được công nhận, hai đội quay trở lại vạch xuất phát ban đầu.

Quyết tâm giành lại 3 điểm, HLV Tete lần lượt sử dụng 3 quyền thay người. Diễn biến trên sân liên tiếp đứt đoạn với các pha phạm lỗi đến từ 2 phía, đặt biệt Neymar là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trên sân.

15 phút cuối trận đấu, ĐT Thụy Sỹ liên tiếp hứng chịu cơn bão tấn công của ĐT Brazil. Rất nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành của thủ môn Sommer, nhưng đáng tiếc khi Neymar và các đồng đội của mình lần lượt bỏ lỡ. ĐT Thụy Sỹ bảo vệ thành công tỉ số 1-1 cho đến cuối trận đấu.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com