Bỉ thận trọng trước cuộc đối đầu với Panama

07:06, 18/06/2018

Trận đấu mở màn ở bảng G World Cup 2018 tối 18-6 sẽ chứng kiến cuộc đối đầu mang nhiều nét tương phản khá thú vị giữa Bỉ và Panama. Mặc dù được đánh giá cao hơn, không vì thế mà “Quỷ đỏ” Bỉ xem thường đối thủ của họ, nhất là khi bài học nhãn tiền từ trận hòa của Argentina với Iceland vẫn còn nóng hổi.

“Quỷ đỏ” Bỉ được đánh giá cao hơn nhưng cũng không thể xem thường sức mạnh của “tân binh” Panama.
“Quỷ đỏ” Bỉ được đánh giá cao hơn nhưng cũng không thể xem thường sức mạnh của “tân binh” Panama.

Trên lý thuyết, dàn cầu thủ trẻ tài năng của Bỉ với những Romelu Lukaku, Kevin de Bruyne và Eden Hazzard vượt trội hơn rất nhiều so với đội bóng mới chuẩn bị đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của mình tại một kỳ World Cup. Bỉ cũng bước vào tranh tài ở giải đấu lần này với mục tiêu hoàn toàn nghiêm túc khi có bước chạy đà ấn tượng qua chuỗi giao hữu quốc tế vừa qua.

Chính bởi thế mà họ cần phải thận trọng ngay từ trận mở màn để có thể toan tính về đường đi nước bước trong một bảng đấu không hề dễ đá. Hơn thế nữa, việc một đội bóng ở “cửa dưới” như Iceland vừa cầm hòa Argentina hùng mạnh của siêu sao Lionel Messi cũng khiến Bỉ phải cảnh giác khi chuẩn bị bước vào tình thế tương tự.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, tiền đạo người Bỉ Dries Mertens thừa nhận trận hòa bất ngờ của Iceland với Argentina là một lời cảnh báo đối với Bỉ trước thềm trận đấu mở màn chiến dịch World Cup của mình. Mertens cho rằng những đội bóng nhỏ như Iceland có thể gây khó dễ nếu các “ông lớn” không thi đấu thực sự tập trung.

Huấn luyện viên Roberto Martinez cũng lên tiếng cảnh báo các học trò: "Được tham dự World Cup là một kỳ tích đối với Panama và họ xứng đáng được tôn trọng. Chắc chắn Panama đang có tinh thần và quyết tâm rất cao. Trận đấu sắp tới sẽ không dễ dàng bởi trận ra quân bao giờ cũng là khó khăn nhất."

Đối với Panama, cuộc đối đầu sắp tới sẽ là trận đấu quan trọng nhất trong lịch sử đội bóng đến từ Trung Mỹ. Đối thủ của họ có một hàng công rất mạnh, nhưng Los Canaleros có thể trông cậy vào hàng phòng thủ vững chãi, cùng lối đá kỷ luật, giàu thể lực để làm nên bất ngờ trong lần đầu tiên dự World Cup.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Thibaut Courtois; Jan Vertonghen, Dedryck Boyata, Toby Alderweireld; Axel Witsel, Kevin De Bruyne, Yannick Carrasco, Thomas Meunier; Dries Mertens, Eden Hazard; Romelu Lukaku.

Panama: Jaime Penedo; Roman Torres, Fidel Escobar, Eric Davis, Michael Murillo; Gabriel Gomez, Anibal Godoy, Armando Cooper, Edgar Barcenas, Jose Luis Rodriguez; Blas Perez.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com