Man Utd xuất sắc ngược dòng đánh bại Chelsea

08:02, 26/02/2018

Bị dẫn trước ngay trên sân nhà, nhưng hai bàn thắng của Lukaku và Lingard đã giúp Man Utd lội ngược dòng thắng 2-1 trước Chelsea trong trận cầu tâm điểm ở vòng 28 Premier League.

Willian đưa các vị khách Chelsea vươn lên dẫn trước trong hiệp một với bàn thắng ở phút 32. Chỉ 7 phút sau, Lukaku gỡ hòa cho đội chủ nhà. Sang hiệp hai, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Lingard ấn định chiến thắng cho Man Utd với cú đánh đầu thành bàn ở phút 75.

Cuộc đối đầu giữa Man Utd và Chelsea rất được chờ đợi ở mọi “điểm nóng”, kể cả ở bên ngoài đường biên với những màn “khẩu chiến” giữa hai HLV Jose Mourinho và Antonio Conte. Nhưng khá bất ngờ khi hai vị chiến lược gia đã dành cho nhau cái bắt tay thân thiện trước giờ bóng lăn và những nụ cười trong trận đấu. Tuy vậy, cuộc đọ sức trên sân lại không “dễ chịu” như vậy.

Trận cầu này không đơn thuần là cuộc so tài 3 điểm. Đó còn là danh dự và niềm tự hào của những đội bóng lớn, cuộc chiến giữa “các vì sao” ở hai đầu chiến tuyến.

Dù làm khách nhưng chính Chelsea lại chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng áo xanh dồn ép Man Utd, đẩy đội chủ nhà vào thế chống đỡ. Ngay phút thứ 4, Morata đã khiến các cổ động viên “Quỷ đỏ” phải hú vía với cú dứt điểm trong vòng cấm đập trúng xà ngang. Trong tình huống này, thủ thành De Gea đã hoàn toàn bất lực đứng nhìn, nhưng may mắn đã không mỉm cười với Chelsea.

Sau khoảng 20 phút co mình phòng ngự, Man Utd bắt đầu dâng cao đội hình và gây sức ép lên các vị khách. Nhưng khi thế trận dần trở nên cân bằng, đội chủ nhà lại bị thủng lưới sau một pha phản công chớp nhoáng của Chelsea. Willian khởi đầu cho đợt lên bóng và chính anh là người kết thúc cuối cùng. Cầu thủ ghi một bàn và hai lần sút trúng cột dọc Barcelona ở Chapions League là tác giả của bàn thắng mở tỷ số trên sân Old Trafford. Scott McTominay đã theo sát Eden Hazard suốt từ đầu trận, nhưng chỉ một phút lơi lỏng trong pha phản công, Man Utd đã phải nhận bàn thua khi Hazard chọc khe cho Willian phá bẫy việt vị thoát xuống sút tung lưới De Gea trong pha đối mặt.

Willian đưa Chelsea vươn lên dẫn trước ngay tại Old Trafford.
Willian đưa Chelsea vươn lên dẫn trước ngay tại Old Trafford.

Bị dẫn trước ngay trên sân nhà, Man Utd phải từ bỏ lối chơi phòng thủ và bắt đầu dồn lên tấn công. Đội chủ nhà chủ yếu tấn công bên hành lang cánh trái với những cái tên thường xuyên thi đấu dạt trái như Martial, Pogba và Ashley Young. Dù vậy, những quả tạt có độ chính xác khá thấp của Young không tạo ra được sự nguy hiểm.

Khi những đợt không chiến gặp khó khăn, Man Utd lại bất ngờ có bàn thắng từ một pha tấn công trung lộ. Pha phối hợp tam giác chính xác đến khó tin được khởi đầu từ Sanchez, Martial làm tường và kết thúc bởi Lukaku. Tiền đạo người Bỉ dễ dàng đánh bại Courtois ở cự ly rất gần, gỡ hòa 1-1 cho Man Utd. Niềm vui như nhân ba cho Lukaku khi đây là lần đầu tiên anh chọc thủng lưới một câu lạc bộ nằm trong tốp 8 đội dẫn đầu Premier League, đồng thời là bàn đầu tiên của tiền đạo này ghi vào lưới đội bóng cũ Chelsea sau 7 lần đối đầu gần nhất đều “tịt ngòi”.

Bước sang hiệp hai, Chelsea vẫn là đội chiếm thế chủ động. Các vị khách kiểm soát bóng tốt hơn nhờ sự nhanh nhẹn của Hazard và tốc độ của Willian. Trong khi đó, Man Utd vẫn thi đấu thận trọng, nhưng sức tấn công của đội chủ nhà đã tăng dần lên với sự có mặt của Lingard vào thay Martial. HLV Mourinho có lẽ cũng không ngờ sự thay đổi này lại mang tới hiệu quả nhanh đến vậy. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Lingard đã tỏa sáng giúp Man Utd vươn lên dẫn trước 2-1. Một kịch bản không thường thấy khi tiền đạo to cao Lukaku lại tạt bóng chuẩn xác để cầu thủ nhỏ con Lingard đánh đầu tung lưới Chelsea trong tư thế thoải mái không bị kèm. Người mắc lỗi chính trong tình huống này chính là Christensen, cầu thủ đã mắc sai lầm khiến Chelsea bị Messi chọc thủng lưới ở Champions League hồi giữa tuần.

Từ vị thế dẫn trước rồi lại phải sắm vai kẻ rượt đuổi, HLV Conte đưa Giroud, Pedro và Fabregas vào sân tăng cường sức mạnh hàng công. Bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho lập tức rút Sanchez ra và thay bằng trung vệ Eric Bailly để gia cố hàng thủ.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra căng thẳng với những pha va chạm nảy lửa. Chelsea nóng vội dồn lên những vấp phải sự tinh quái và tỉnh táo của Man Utd.

Không bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại giúp Man Utd thắng 2-1 trước kình địch Chelsea để chiếm lại vị trí thứ hai bị Liverpool nắm giữ. Trong khi đó, Chelse đã để mất vị trí thứ tư vào tay Tottenham, đội đã thắng Crystal Palace 1-0 ở trận đấu trước đó nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Harry Kane.

Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League.
Bảng xếp hạng tạm thời của Premier League.

Kết quả một số trận đấu ở vòng 28 Premier League:

Leicester City - Stoke City: 1-1

West Brom - Huddersfield: 1-2

Bournemouth - Newcastle: 2-2

Burnley - Southampton: 1-1

Brighton - Swansea: 4-1

Liverpool - West Ham: 4-1

Watford - Everton: 1-0

Crystal Palace - Tottenham: 0-1

Man Utd - Chelsea: 2-1

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com