Đi tìm "ông hoàng" của "bầy Quỷ"

08:02, 21/02/2018

Không phải ngẫu nhiên, MU đã chi cả thảy hơn một trăm triệu bảng Anh để đem Sanchez về sân Old Trafford-cầu thủ chỉ còn ít tháng nữa là hết hạn hợp đồng với Arsenal. Khác với Coutinho của Barca, Sanchez được tham dự đấu trường Champions League ngay cùng MU do đội bóng cũ Arsenal đang chơi ở Europa League.

Về lý thuyết, sự xuất hiện của Sanchez giúp hàng công của MU được tăng cường. Trình độ, tài năng của Sanchez là điều không phải bàn cãi khi nhiều năm qua anh luôn được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất Premier League. Trên thực tế có Sanchez, lối chơi và tình hình nội bộ của MU đã thay đổi rất nhiều.

Mức lương cao nhất Premier League cùng những đặc ân mà “Quỷ đỏ” dành cho cầu thủ người Chile đã khiến nhiều cầu thủ không phục, trong đó có Pogba. Trước khi Sanchez xuất hiện, Pogba được đối xử như “ông hoàng” ở sân Old Trafford. Pogba được “cưng” tới mức trước mỗi buổi tập, ban lãnh đạo MU phải cử nhân viên tới nhà mang theo kem đánh răng và đồ ăn sáng để kéo cầu thủ người Pháp này ra khỏi giường. Nhưng Sanchez đã đến và lấy mất ánh hào quang của Pogba. Tờ Don Balon khẳng định, Pogba đang bị hắt hủi, thậm chí anh còn mới bị Mourinho mắng té tát sau trận MU thua Newcastle 0-1 mới đây.

Sanchez đang được xem là “át chủ bài” của HLV Mourinho.
Sanchez đang được xem là “át chủ bài” của HLV Mourinho.

Pogba ưa hoạt động rộng và luôn lao lên phía trước để thực hiện những cú sút xa sở trường. Nhưng khi có Sanchez trong đội hình, phạm vi hoạt động của Pogba bị thu hẹp. Cựu cầu thủ của Juventus chủ yếu thu hồi bóng, tập trung vào khâu phòng ngự khiến phong độ suy giảm. Thay vì luôn xuất hiện trong tốp những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho MU, Pogba giờ hay bị thay ra giữa trận. Trong 4 trận gần nhất của “Quỷ đỏ”, Pogba chỉ thi đấu 154 phút (trung bình 38,5 phút mỗi trận).

Việc Man City đang băng băng về đích ở Premier League, MU đang dốc toàn lực vào đấu trường Champions League và thương vụ đầu tư Sanchez được đánh giá là “canh bạc” của Mourinho. Dù được kỳ vọng lớn và hưởng nhiều đặc ân, nhưng Sanchez vẫn chưa thể hiện được nhiều ở MU. 1 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 5 trận cùng một vài kỷ lục mất bóng trong trận khiến cầu thủ người Chile này hóa tầm thường.

Rạng sáng 22-2, MU sẽ làm khách trên sân của Sevilla tại vòng 1/8 Champions League. Rất có thể, Sanchez và Pogba sẽ cùng đá chính, song việc họ có thể hòa nhịp với nhau hay không lại là chuyện khác. Có khả năng Pogba sẽ bị rút ra sớm như mấy trận gần đây hay cũng có thể Sanchez mới là người gây thất vọng với HLV Mourinho. Trong một trận cầu quan trọng với đối thủ khó chơi Sevilla (Sevilla từng thắng MU 3-1 hồi năm 2013), cả Sanchez và Pogba chắc chắn sẽ dốc toàn lực để khẳng định vị thế số một trong đội hình của MU. Và cuộc đua tìm “ông hoàng” đích thực của bầy Quỷ chính thức bắt đầu.

Đội hình dự kiến:

Sevilla (4-2-3-1): Rico – Escudero, Lenglet, Mercado, Navas – Pizarro, N’Zonzi – Nolito, Vazquez, Sarabia – Muriel.

MU (4-2-3-1): Gea – Young, Smalling, Bailly, Valencia – Matic, Pogba – Mata, Lingard, Sanchez – Lukaku.

Dự đoán: Sevilla hòa MU: 1-1

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com