CLB Quảng Nam đoạt Siêu Cúp bóng đá Quốc gia 2017

08:02, 26/02/2018

Chiều 24-2, trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Quảng Nam đã đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số 1-0 để đoạt Siêu Cúp bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2017.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của trung vệ Thiago ở phút 42. Từ pha đá phạt của Thanh Hưng, hậu vệ Xuân Mạnh của SLNA mắc sai lầm phá bóng hụt tạo cơ hội cho Thiago băng xuống đệm bóng làm tung lưới thủ môn Văn Hùng, đưa Quảng Nam vượt lên dẫn trước 1-0. Việc ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu, Thiago đã nhận phần thưởng 10 triệu đồng từ Ban tổ chức trận đấu. Ngoài ra, đội trưởng Thanh Trung của CLB Quảng Nam nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng cho giải cầu thủ hay nhất trận Siêu cúp Quốc gia 2017.

uảng Nam trở thành nhà vô địch Siêu Cúp bóng đá Quốc gia 2017.
Quảng Nam trở thành nhà vô địch Siêu Cúp bóng đá Quốc gia 2017.

Sau khi nhận bàn thua, SLNA vùng lên chơi tấn công để tìm kiếm cơ hội cân bằng tỷ số. Bên kia chiến tuyến, CLB Quảng Nam chơi chắc chắn bên phần sân nhà, bình tĩnh hóa giải các đợt lên bóng của đối phương và khi có cơ hội, Quang Nam thường chơi phản công nhanh từ những đường chuyền dài vượt tuyến.

Dù có nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng do nóng vội trong những pha xử lý cuối cùng, SLNA đã không thể xuyên thủng mành lưới Quảng Nam và đành chấp nhận nhìn đối thủ giành chiến thắng. Đoạt Siêu cúp, các cầu thủ Quảng Nam đã có danh hiệu thứ hai liên tiếp, một cú đúp danh hiệu của bóng đá quốc nội để khẳng định vị thế của mình đồng thời đánh dấu lần đầu sở hữu Siêu cúp Quốc gia.

Trận đấu này, cả hai cầu thủ U23 Việt Nam là Xuân Mạnh và Văn Đức đều ra sân 90 phút. Trong tình huống để Thiago ghi bàn thắng, Xuân Mạnh mắc sai lầm khi anh phá bóng hụt dẫn đến bàn thua của SLNA nhưng nhìn chung anh đã có trận cầu khá tốt. Trong khi đó, Văn Đức với kỹ thuật cá nhân khéo léo là cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công của SLNA, song rất tiếc là Văn Đức lại có một ngày thi đấu không may mắn.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com