MU tiếp tục bám đuổi Man City, Liverpool và Arsenal phải chia điểm

08:12, 14/12/2017

Rạng sáng 14-12, vòng 17 Premier League đã tiếp tục diễn ra với những chiến thắng quan trọng giành cho hai đội bóng thành Manchester, trong khi Arsenal và Liverpool đều phải chia điểm đáng tiếc với những đối thủ đang nằm ở nửa sau BXH.

Sau trận thua Man City ở vòng trước, khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester đã nới rộng lên thành 11 điểm. Bởi vậy, thầy trò HLV Jose Mourinho rất cần một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City.

So với trận derby thành Manchester cuối tuần trước, HLV Mourinho đã tạo ra 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Jones, Shaw, Mata và McTominay được sử dụng thay thế cho Rojo, Herrera, Young và Rashford. Trên hàng công Quỷ đỏ, Martial, Lingard và Mata hỗ trợ cho tiền đạo chủ lực Lukaku.

Như thường lệ, Man United vẫn là đội bóng chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội chủ nhà lúc này vẫn thiếu sắc nét và dễ dàng bị ngăn chặn bởi hậu vệ đội khách.

Phải đến phút 25, cú tạt của Mata mới đến được đúng vị trí của Lukaku để tiền đạo người Bỉ bật cao đánh đầu mở tỷ số cho MU. Pha ghi bàn này cũng giúp Lukaku giải tỏa cơn khát bàn thắng sau 4 lượt trận “tịt ngòi” ở Premier League.

Các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng của Lukaku.
Các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng của Lukaku.

Sau bàn thua, các cầu thủ Bournemouth dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, đội khách gặp khó khăn trước sự chắc chắn của bức tường mang tên De Gea trấn giữ trước khung thành đội chủ nhà.

Tỷ số 1-0 nghiêng về MU được duy trì trong những phút tiếp theo của trận đấu, khi mà HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công, đồng thời có một số điều chỉnh về mặt nhân sự để tăng cường cho hàng thủ.

Thủ thành De Gea tiếp tục trở thành người hùng trong hàng thủ “Quỷ đỏ” khi cản phá khá nhiều cơ hội nguy hiểm của đội khách, giúp MU bảo toàn chiến thắng đến phút cuối cùng.

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bournemouth, MU có được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua Premier League mùa này.

* Tuy nhiên, ở trận đấu diễn ra cùng giờ Man City đã đè bẹp đội cuối bảng Swansea tới 4-0, qua đó tiếp tục duy trì thế độc tôn trên BXH Premier League bằng trận thắng thứ 15 liên tiếp.

Các bàn thắng của “nửa xanh thành Manchester” được ghi bởi cú đúp của David Silva (27', 52'), De Bruyne (34'), Aguero (85').

 David Silva ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man City ở phút 27
David Silva ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man City ở phút 27

* Trong khi đó, ở một diễn biến khác, Arsenal và Liverpool lần lượt bị cầm hòa bởi West Ham và West Brom, đồng nghĩa với việc cơ hội lọt vào tốp 4 của hai đội bóng này càng trở nên khó khăn hơn, nhất là đối với “Pháo thủ”

Kết quả các trận đấu vòng 17 Premier League:

Burnley - Stoke City: 1 - 0

Huddersfield Town - Chelsea: 1 - 3

Crystal Palace- Watford: 2 - 1

Swansea - Man City: 0 - 4

Newcastle - Everton: 0 - 1

Southampton - Leicester City: 1 - 4

West Ham - Arsenal: 0 - 0

Liverpool - West Brom: 0 - 0

Tottenham - Brighton: 2 - 0

Man United - Bournemouth: 1 - 0

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com