Khai mạc Giải bóng đá U21 quốc tế tại TP Cần Thơ

08:12, 13/12/2017

Chiều tối 12-12, Giải bóng đá U21 quốc tế - Báo Thanh Niên 2017 đã khai mạc trên sân Cần Thơ với hai trận đấu thu hút sự chú ý của người hâm mộ: đội tuyển U19 Việt Nam gặp đội U21 Mi-an-ma và đội U21 tuyển chọn Việt Nam gặp U21 Thái-lan.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ U19 Việt Nam (áo trắng) và U21 Mi-an-ma.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ U19 Việt Nam (áo trắng) và U21 Mi-an-ma.

Mặc dù có độ tuổi trẻ hơn đội khách, nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam đã nhập cuộc khá tự tin và thi đấu có phần lấn lướt, kiểm soát bóng khá tốt trong hiệp một. Tuy có được một số cơ hội nguy hiểm, nhưng khả năng dứt điểm kém khiến các chân sút của đội chủ nhà không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Thế trận đã thay đổi ở ngay đầu hiệp hai khi hàng phòng ngự của U19 Việt Nam lơ là không kèm A-ê Sô-ê và để cầu thủ mang áo số 10 của U21 Mi-an-ma có khoảng trống và dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số. Có bàn thắng dẫn trước, đội khách lùi về sân nhà phòng ngự chặt để bảo toàn tỷ số, trong khi U19 Việt Nam dồn lên tiến công. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phải đến phút 81, tiền đạo mới vào sân Khắc Khiêm đã có pha tung người đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà và cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

* Bước vào trận đấu muộn buổi tối cùng ngày, đội U21 tuyển chọn Việt Nam thi đấu khá thận trọng và nghiêng về phòng thủ trước đội U21 Thái-lan chơi tiến công và tổng lực toàn sân. Chính lối đá thụ động này đã hạn chế phần nào sức mạnh của đội bóng nước ta khi ít có cơ hội tiếp cận được khung thành của đối phương ngoài pha phối hợp phạt góc đưa bóng vào lưới U21 Thái-lan ở phút 41, nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng cầu thủ Việt Nam đã ở vào thế việt vị. Ngay sau đó hai phút, từ sai lầm của hàng hậu vệ của U21 Việt Nam, cầu thủ số 19 Xét-ta-gút Gông-xai đã nhận bóng trong vòng cấm địa và dứt điểm chính xác, mở tỷ số 1-0 cho U21 Thái-lan. Sang hiệp hai, các cầu thủ U21 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn và nỗ lực triển khai tiến công, nhưng không thể chuyển thành bàn thắng, chấp nhận thua ở trận ra quân.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com