Việt Nam cùng bảng với các đối thủ mạnh tại Asian Cup 2018

08:12, 11/12/2017

Theo kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2018 được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố mới đây, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn cùng ba đối thủ rất mạnh của châu lục là Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc.

Việt Nam khó gây bất ngờ khi rơi vào bảng gồm nhiều đối thủ mạnh.
Việt Nam khó gây bất ngờ khi rơi vào bảng gồm nhiều đối thủ mạnh.

Theo đó, tám đội bóng dự vòng chung kết Asian Cup 2018 tại Jordan được chia thành hai bảng A và B. Những lá thăm đã đưa bốn đội tuyển Trung Quốc, Thái-lan, Philippines và chủ nhà Jordan nằm cùng bảng A. Trung Quốc với tám lần lên ngôi tại giải đấu này cùng đội tuyển “xứ sở Chùa Vàng” Thái-lan – từng giành vé dự World Cup 2015 là hai cái tên được đánh giá cao nhất tại bảng đấu này.

Trong khi đó tại bảng B, Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông – Nam Á, bên cạnh đương kim vô địch Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Việt Nam hiện đang đứng ở vị trí thứ 31, trong khi Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt xếp thứ 6, 8 và 15 thế giới.

Tại trận chung kết năm 2014 diễn ra tại Việt Nam, các cô gái tới từ Đông Á Nhật Bản vượt qua đội tuyển Australia với tỷ số tối thiểu 1-0 để lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Hàn Quốc và Việt Nam là hai đội bóng duy nhất vượt qua vòng loại vừa qua với thành tích bất bại (thầy trò HLV Mai Đức Chung xuất sắc có được bốn chiến thắng sau bốn trận vòng loại còn Hàn Quốc không để thua bất kỳ trận đấu quốc tế nào trong năm 2017).

Vòng chung kết Asian Cup sẽ chính thức diễn ra vào tháng 4-2018 tại Jordan. Theo kế hoạch, nhằm chuẩn bị tốt cho giải đấu lớn nhất châu lục (đồng thời đóng vai trò là vòng loại của World Cup), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sớm hội quân vào đầu tháng 1 tới, tiếp đó là đợt tập huấn nước ngoài sau Tết Nguyên Đán 2018. Mục tiêu mà toàn đội hướng đến tại giải đấu trên đất Jordan là lọt vào nhóm năm đội có thành tích tốt nhất, qua đó có cơ hội giành vé dự World Cup 2019 tại Pháp.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com