U23 Việt Nam thất bại trước U23 Uzbekistan

08:12, 14/12/2017

Chỉ cần 1 điểm trước U23 Uzbekistan là đủ để vào chơi trận chung kết, thế nhưng U23 Việt Nam gây thất vọng khi để đối thủ đánh bại với tỷ số 1-2 và phải xuống chơi ở trận tranh hạng 3, tại giải giao hữu quốc tế M150 đang diễn ra ở Thái Lan.

Trong trận đấu diễn ra chiều 13-12, U23 Việt Nam ra sân với sơ đồ 5-3-2, cùng với bốn vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng U23 Myanmar bị thay đổi, khiến cho các học trò của HLV Park Hang – seo khởi đầu không được tốt. Trong khi đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, U23 Uzbekistan tràn lên tấn công, tận dụng sức mạnh về thể hình và thể lực gây sức ép liên tục về phía khung thành U23 Việt Nam.

Phút 31,  từ đường căng ngang không mấy nguy hiểm bên cánh phải, Duy Mạnh phá bóng lỗi tạo điều kiện cho cầu thủ số 6 Abdixolikov dứt điểm cận thành đem về bàn thắng mở tỷ số cho U23 Uzbekistan. Sau bàn thua, U23 Việt Nam dồn đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội bạn, Công Phượng, Thanh Bình đều không có cơ hội để ghi bàn thắng cho đội nhà.

Dù thi đấu cố gắng, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam cần cải thiện nhiều hơn về mặt thể lực.
Dù thi đấu cố gắng, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam cần cải thiện nhiều hơn về mặt thể lực.
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu và các đồng đội đã có một trận đấu thất vọng.
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu và các đồng đội đã có một trận đấu thất vọng.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang – seo quyết định tung A Hoàng, Thái Quý và Hồng Duy vào sân. Ngay lập tức, Hồng Duy đã để lại dấu ấn riêng của mình. Phút 59, Hồng Duy bị hậu vệ Ashurma đốn ngã trong vòng cấm, trọng tài cho U23 Việt Nam được hưởng quả 11m. Trên chấm đá phạt, Công Phượng bình tĩnh đánh bại thủ môn Ergashev đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. 

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau khi có bàn gỡ, hàng phòng ngự U23 Việt Nam tiếp tục mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo điều kiện cho tiền đạo Zabikhillo thoải mái tung hai cú dứt điểm, đánh bại thủ môn Văn Hoàng. Trong những phút thi đấu cuối cùng của hiệp hai, U23 Việt Nam đã thi đấu cố gắng, nhưng trước hàng phòng ngự cao to của đối phương, các tiền đạo của Việt Nam thi đấu hoàn toàn bế tắc và đánh chấp nhận thua trận. 

Thua trận này, U23 Việt Nam có 3 điểm, xếp thứ hai tại bảng B sau U23 Uzbekistan (4 điểm). Với kết quả này, U23 Việt Nam sẽ gặp đội xếp thứ hai tại bảng A trong trận tranh hạng 3 diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 15-12.

Theo qdnd.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com