Arsenal đoạt siêu cúp Anh 2017

07:08, 07/08/2017

Thầy trò HLV A. Wenger đã giành siêu cúp Anh 2017 sau khi đánh bại Chelsea trong trận đấu kịch tính với loạt sút luân lưu 11m. Trận thắng này sẽ giúp Arsenal tự tin hơn trước khi bước vào mùa giải 2017-2018 được dự báo là đầy khó khăn.

 

 

Cả hai đội Arsenal và Chelsea đều ra sân với đội hình mạnh nhất. A. Sanchez vắng mặt nhưng Arsenal có tân binh đắt giá Lacazette thay thế, trong khi HLV A. Conte của Chelsea để tân binh Morata ngồi ghế dự bị. Như thường lệ, trận đấu của hai đội bóng thành London luôn diễn ra với tốc độ cao. Các nhà vô địch Premier League Chelsea có phần ép sân vài phút đầu, nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Arsenal ở phút thứ 6. Cú đánh đầu của D. Welbeck ở phút thứ là lời cảnh báo của Arsenal đối với thủ môn Courtois của Chelsea. Thế trận bắt đầu nghiêng về các “pháo thủ” Arsenal. Lối chơi phối hợp nhanh của các học trò HLV A. Wenger rất đẹp mắt. Hàng phòng ngự ba người của cả hai đội đều chơi rất chặt chẽ.

Chơi hay hơn đối thủ, các cầu thủ Arsenal xứng đáng đoạt siêu cúp Anh 2017.
Chơi hay hơn đối thủ, các cầu thủ Arsenal xứng đáng đoạt siêu cúp Anh 2017.

Đáng tiếc cho Arsenal ở phút 23, sau pha phối hợp ăn ý, Lacazette vẩy bóng vào góc xa, đã đánh bại được thủ môn Courtois nhưng bị cột dọc khung thành từ chối bàn thắng.

Phải đến phút 35, Pedro mới có pha dứt điểm khá hiểm hóc cho Chelsea nhưng thủ môn P. Cech đấm bóng ra. Phút 37, Willian (Chelsea) lĩnh thẻ vàng do lỗi ngã ăn vạ trong vòng cấm. Sự vắng mặt của Hazard và D. Costa khiến uy lực tấn công của Chelsea suy giảm đáng kể. Cú dứt điểm nhẹ của Iwobi trong vòng cấm ở phút 45 không thể mang lại bàn thắng cho Arsenal.

Sau hiệp 1 bế tắc, Chelsea sớm có bàn thắng ở ngày đầu hiệp 2: từ tình huống đá phạt góc, các cầu thủ Arsenal phá bóng không tốt, để V. Moses thoát xuống sút tung lưới thủ môn P. Cech. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau bàn thắng của Chelsea. Đội bóng áo xanh thành London chơi tự tin, hưng phấn hơn hẳn và đầy nguy hiểm trong những đợt phản công. Phút 67, HLV A. Wenger phải thay liền hai cầu thủ tấn công : Giroud và T. Walcott thế chỗ Lacazette và Iwobi nhằm tìm sự đột biến. Phút 74, tân binh Morata mới được HLV A. Conte đưa vào sân thay Batshuayi. Có lẽ HLV người Italy không muốn Morata chịu áp lực vào sân từ đầu trận. Phút 76, thủ môn Courtois có pha cứu thua xuất thần cho Chelsea khi anh đẩy được cú sút cực kỳ hiểm hóc của Xhaka. Pha chạm bóng đầu tiên của Morata là cú dứt điểm khá tệ trong vòng cấm.

Phút 80, Chelsea mất người do Pedro phạm lỗi nặng với Elneny lĩnh thẻ đỏ và ngay lập tức Arsenal có bàn gỡ 1-1 do công của Kolasinac – trung vệ này đánh đầu từ pha đá phạt của Xhaka - bàn thắng xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ Arsenal.

Chơi hơn người trong hơn 10 phút còn lại nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn không thể kết thúc trận đấu trước sự lăn xả của các cầu thủ Chelsea. Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu 11 m (theo thể thức mới) để phân thắng bại. Chelsea bốc thăm được đá trước và đội trưởng G. Cahill sút thành công. T. Walcott và Montreal sút liền hai quả thành công cho Arsenal. Thủ môn Courtois là người thực hiện cú đá tiếp theo cho Chelsea nhưng không thành công; kế đến cú sút của Morata cũng bị P. Cech cản phá. Oxlade-Chamberlain và Giroud đều sút thành công và quyết định phần thắng xứng đáng cho Arsenal.

Chơi hay hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn và đầy bản lĩnh trong loạt “đấu súng” 11m, Arsenal xứng đáng đoạt siêu cúp Anh 2017. Chúc mừng thành công trước mùa bóng mới của “pháo thủ” Arsenal.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com