Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) cho biết bóng đá Hàn Quốc trong nhiều năm qua đã trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam. Nhiều đội bóng của Hàn Quốc đã từng sang Việt Nam tham dự các giải bóng đá quốc tế do LĐBĐVN tổ chức và đều để lại ấn tượng tốt đẹp về sự chuyên nghiệp, tinh thần thi đấu mạnh mẽ như Đội tuyển U23 Hàn Quốc, Tuyển Sinh viên Hàn Quốc, CLB Chunam Dragon, CLB Huyndai Mipo Dolphin… Chính vì vậy, ông tin tưởng rằng trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và ĐT các ngôi sao K-League sẽ rất hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao, là cơ hội tập dượt quý giá cho ĐT U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị tham dự các giải đấu lớn sắp tới, đặc biệt là SEA Games 29.

Đại diện LĐBĐ hai nước ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức trận đấu giao hữu bóng đá quốc tế giữa Đội tuyển U22 Việt Nam và Đội tuyển các ngôi sao K-League.
Đại diện LĐBĐ hai nước ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tổ chức trận đấu giao hữu bóng đá quốc tế giữa Đội tuyển U22 Việt Nam và Đội tuyển các ngôi sao K-League.

Có mặt tại buổi họp báo, đại diện Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, ông Han Oung Soo, Tổng thư ký liên đoàn, bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của LĐBĐVN nói chung cũng như sự lớn mạnh, trưởng thành của các tuyển thủ quốc gia Việt Nam, đặc biệt là việc Đội tuyển U20 Việt Nam đã lần đầu tiên lọt vào Vòng chung kết U20 Thế giới, giải đấu vừa mới diễn ra tại Hàn Quốc. Ông hi vọng trận đấu giao hữu giữa ĐT U22 Việt Nam và ĐT các Ngôi sao Hàn Quốc tới đây sẽ không chỉ là trận đấu làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy tình hữu nghị cũng như sự phát triển bóng đá của hai nước.

Trận đấu này, cùng với trận giao hữu gặp ĐT Quốc gia Argentina hồi trung tuần tháng 5 vừa qua, là những điểm nhấn quan trọng với ĐT U22 Việt Nam trong công tác kiểm tra, chuẩn bị lực lượng trước khi sang Hàn Quốc tập huấn. Trong chuyến tập huấn kéo dài từ ngày 30-7 đến 11-8 tới đây tại nước bạn, ĐT U22 Việt Nam sẽ có một số trận đấu giao hữu với các CLB đang thi đấu ở K-League Classic và sau khi kết thúc chuyến tập huấn, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ bay thẳng sang Malaysia để dự SEA Games 29.

Theo kế hoạch, trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT U22 Việt Nam và ĐT các ngôi sao K-League sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 29-7 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Theo qdnd.vn