Việt Nam giành bốn HCV tại Giải taekwondo thiếu niên châu Á 2017

07:06, 08/06/2017

Ở Giải vô địch taekwondo thiếu niên châu Á 2017 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, các vận động viên (VĐV) trẻ của Việt Nam đã xuất sắc giành bốn Huy chương vàng (HCV), ba Huy chương bạc và một Huy chương đồng ngay trong ngày thi đấu đầu tiên.

Đây là lần thứ hai giải được tổ chức, thu hút sự tham gia của gần 300 VĐV tới từ đội tuyển tới từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Afghanistan, Iran, Jordan, Kazakhstan, Indonesia, Đài Loan, Ma Cao (Trung Quốc), Trung Quốc, Malaysia, Thái-lan, Philippines, Singapore, Pakistan, A-rập Xê-út, Uzbekistan và chủ nhà Việt Nam.

Ba VĐV Lê Ngọc Hân, Nguyễn Kim Phương và Nguyễn Thị Minh Anh xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại nội dung quyền đồng đội tiêu chuẩn nữ.
Ba VĐV Lê Ngọc Hân, Nguyễn Kim Phương và Nguyễn Thị Minh Anh xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại nội dung quyền đồng đội tiêu chuẩn nữ.

Giải đấu diễn ra từ ngày 6 đến 8-6 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP Hồ Chí Minh). Các VĐV sẽ thi đấu ở 20 hạng cá nhân thuộc nội dung đối kháng (nam từ 33 kg đến trên 65 kg và nữ từ 29 kg đến trên 59 kg) và chín nội dung thi quyền với năm bài quyền tiêu chuẩn và bốn bài quyền sáng tạo (cá nhân nam, cá nhân nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam nữ).

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với 29 thành viên tới từ những địa phương có thế mạnh về taekwondo như TP Hồ Chí Minh, An Giang, Đà Nẵng hay Bình Định… Với sự chuẩn bị kỹ càng và nghiêm túc cùng sự cổ vũ, động viên cuồng nhiệt của khán giả nhà, đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam đã xuất sắc giành bốn trong tổng số chín HCV trong ngày thi đấu đầu tiên.

Ở nội dung quyền đồng đội tiêu chuẩn nữ, bộ ba Lê Ngọc Hân, Nguyễn Kim Phương và Nguyễn Thị Minh Anh mang về tấm HCV sau hai bài thi với tổng điểm 7,865. Tiếp đến nội dung quyền tiêu chuẩn đôi nam nữ, hai VĐV Nguyễn Quang Trí và Nguyễn Kim Phương vượt qua hai VĐV của Thái-lan để giành vị trí cao nhất sau hai bài thi với tổng điểm 7,970. Sau đó, ở nội dung quyền sáng tạo đôi nam nữ, Nguyễn Thị Minh Anh và Bùi Anh Tuấn cũng giành HCV với 7,04 điểm. Tấm HCV cuối cùng của đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên là ở nội dung quyền đồng đội sáng tạo năm người với số điểm 6,87.

Bên cạnh bốn tấm HCV, các VĐV quyền của đoàn chủ nhà còn giành thêm ba Huy chương bạc quyền đồng đội tiêu chuẩn nam và tấm Huy chương đồng ở nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam của VĐV Lê Nhật Hào. Ngoài ra, đội tuyển đối kháng taekwondo Việt Nam còn có ba võ sĩ khác cũng vào tới chung kết nhưng đều chịu thất bại đáng tiếc và đành chấp nhận những tấm Huy chương bạc.

Giải Taekwondo thiếu niên châu Á không chỉ đại diện cho tinh thần thể thao của các nước tham dự mà có ý nghĩa quan trọng với tương lai của cộng đồng taekwondo châu Á bởi đây chính là thế hệ VĐV kế cận lực lượng nòng cốt của các quốc gia ở những giải đấu lớn trong thời gian tới như Asian Games 2018 hay xa hơn là Olympic 2020.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com