Chung kết Miami Open: Johanna Konta làm nên lịch sử cho quần vợt Anh

05:04, 03/04/2017

Tay vợt nữ Johanna Konta đã làm nên lịch sử cho quần vợt Anh khi lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch ở Giải quần vợt Miami Open sau trận chung kết đơn nữ đầy kịch tính với Caroline Wozniacki sáng 2-4.

Konta và tay vợt người Đan Mạch mới chỉ gặp nhau duy nhất một lần hồi tháng 1 ở Australian Open và phần thắng đã nghiêng về tay vợt người Anh với tỷ số 6-3, 6-1.

Bước vào tranh tài tại Miami Open, cả hai tay vợt trên đều lần lượt đánh bại các hảo thủ ở đẳng cấp cao hơn mình trên đường đến trận chung kết. Konta đánh bại Lara Arruabarrena, Pauline Parmentier, và Aliaksandra Sasnovich, trước khi hạ gục tay vợt nữ số 5 thế giới Simona Halep ở tứ kết và Venus Williams ở bán kết. Trong khi đó, Wozniacki cũng đánh bại tay vợt số 3 thế giới Karolina Pliskova ở bán kết.

Johanna Konta đã trở thành tay vợt người Anh đầu tiên lên ngôi vô địch ở Miami Open trên đất Mỹ. (Ảnh: Miami Open)
Johanna Konta đã trở thành tay vợt người Anh đầu tiên lên ngôi vô địch ở Miami Open trên đất Mỹ. (Ảnh: Miami Open)

Trận chung kết đơn nữ Miami Open đã diễn ra rất hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Trong set đấu đầu tiên, Konta, hạt giống số 10 của giải, gần như chiếm ưu thế tuyệt đối.

Wozniacki đã không thể ghi được một điểm nào cho đến game thứ hai sau khi bị dẫn tới 2-0. Hạt giống số 12 của giải đã nỗ lực gỡ hòa 2-2 rồi 4-4, nhưng chừng đó là không đủ để ngăn Konta tiếp tục dẫn điểm. Kể từ game thứ 9, tay vợt người Đan Mạch đã không thể duy trì thế bám đuổi và đành chấp nhận gác vợt trong set 1 với tỷ số 6-4 nghiêng về Konta.

Set đấu thứ hai cũng diễn ra theo một kịch bản tương tự. Sau khi Wozniacki dẫn trước 3-2, khán giả đang trông đợi một cuộc lội ngược dòng, nhưng sự bình tĩnh của Konta đã giúp tay vợt người Anh lấy lại ưu thế. Ba game thắng liên tiếp sau đó đã giúp Konta kết thúc set 2 chóng vánh với tỷ số 6-3.

Giành thắng lợi chung cuộc 2-0 sau hơn 95 phút thi đấu, Konta trở thành tay vợt Anh đầu tiên vô địch đơn nữ tại Miami Open trong suốt hơn 40 năm qua. Đây cũng mới chỉ là danh hiệu thứ hai trong năm 2017 và thứ ba trong sự nghiệp của tay vợt 25 tuổi này.

Danh hiệu vô địch ở Miami sẽ giúp Konta vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng WTA vào tuần tới. Trong khi đó, ngôi vị á quân cũng giúp Wozniacki thăng hạng lên số 12 trong bảng xếp hạng các nữ tay vợt nữ hàng đầu thế giới.

Khuya ngày hôm nay, Miami Open 2017 sẽ chính thức khép lại với trận chung kết đơn nam đang rất được mong đợi giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Roger Federer và Rafael Nadal.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com