Mùa bóng sẽ mới?

07:01, 06/01/2017
1. Có thể nói mùa bóng mới 2017 đã bắt đầu từ trận tranh Siêu cúp diễn ra vừa qua, nơi Than Quảng Ninh giành được danh hiệu thứ 2 kể từ khi lên V-League.
 
Đội bóng do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt chắc chắn là đáng xem nhất của mùa giải mới. Họ đã đoạt Cúp quốc gia và giờ đây, chỉ còn hướng đến danh hiệu V-League. Đấy không phải là mục tiêu dễ dàng cho họ khi vẫn còn đó các đối thủ cũng chưa từng đăng quang như Thanh Hóa hay Hải Phòng. Chính cuộc cạnh tranh của các đội bóng đang nằm trong bán kính 300km này sẽ là điểm nóng của V-League 2017.
 
Nói như vậy để thấy đang có một cuộc chuyển dịch khá rõ nét về cuộc đua vô địch sắp đến. Người ta không thấy sự hào hứng đến từ CLB Hà Nội hay Đà Nẵng, B.Bình Dương nữa, thay vào đó là nhiều khả năng mùa 2017 sẽ có tân chủ nhân V-League, đánh dấu cho một thời kỳ mới của giải đấu này sau 17 năm phát triển.
 
2. Bóng đá Việt Nam có lẽ cần một sự lột xác về mặt hình ảnh. Sau một thời kỳ nằm trong sự thống trị của B.Bình Dương, Đà Nẵng và CLB Hà Nội, mọi thứ đang bị đi vào lối mòn. Thậm chí, chức vô địch mùa trước của CLB Hà Nội còn bị nghi ngờ về năng lực, đó là ví dụ cho thấy nếu không có tân vương, V-League sẽ mất đi sức hút.
 
Cứ cho là CLB Hà Nội vẫn còn nguyên tham vọng nhưng nếu nhìn toàn cục của V-League thì sự mạnh mẽ của họ dễ gây nhàm chán. Ngay như mùa trước, tiếng là đua tranh đến tận phút cuối nhưng không khó để thấy Hải Phòng chưa xứng tầm làm đối thủ của đội bóng đến từ Hà Nội. Kỳ vọng lớn nhất là Thanh Hóa thì hụt hơi quá nhanh mặc dù ai cũng thấy, đây là đội bóng có thể tạo ra thế cạnh tranh dài hạn trong tương lai. Nếu như Thanh Hóa có một mùa giải vô địch, chắc chắn họ sẽ thúc đẩy chất lượng V-League tăng nhiều hơn.
 
Xem ra, với một cuộc “rút lui” nhẹ nhàng của HA.GL, Long An hay B.Bình Dương thì cuộc chiến vương quyền đang nghiêng hẳn về các đội bóng phía Bắc. Đó cũng là điều hợp lý bởi nếu bỏ đi 3 chức vô địch của CLB Hà Nội thì bóng đá phía Bắc vẫn chưa có được thành quả xứng đáng với tiềm năng và sự hâm mộ luôn có mấy chục năm qua./.
 
Theo SGGP


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com