Bán kết lượt đi AFF Cup 2016: Indonesia giành lợi thế với chiến thắng 2-1

07:12, 05/12/2016

Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, chủ nhà Indonesia tiếp đội khách Việt Nam trên SVĐ Pakansari. Kết quả chung cuộc Indonesia giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Với bất lợi không có sự phục vụ của cặp trung vệ trụ cột Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna do thẻ phạt, nhưng có lợi thế được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà. HLV Alfred Riedl lấy công bù thủ, chỉ đạo học trò tranh chấp quyết liệt giảm tối đa khả năng chơi bóng kỹ thuật của đối phương.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ thiếu Đình Luật do thẻ đỏ, nhưng với lực lượng dự bị chất lượng cao, điều này không gây quá nhiều xáo trộn. Đội tuyển Việt Nam xuất phát với hai điều chỉnh thuộc tuyến dưới. Tiến Dũng thay thế Đình Luật bị treo giò, Văn Thắng đá chính thay Hoàng Thịnh.

Thi đấu trên sân khách với áp lực không nhỏ, những phút thi đấu thiếu tập trung một cách ngạc nhiên của hàng thủ đã khiến Việt Nam nhận hai bàn thua cùng một kịch bản. Hai sai lầm của Văn Thắng (7’) và Quế Ngọc Hải (49’) giúp trung vệ lần đầu ra mắt Bayu Pradana và tiền đạo kỳ cựu Boas Salossa hai lần vươn lên dẫn trước Việt Nam.

Văn Quyết thành công sau pha phạt đền, nhưng phung phí không ít cơ hội cân bằng tỉ số.
Văn Quyết thành công sau pha phạt đền, nhưng phung phí
không ít cơ hội cân bằng tỉ số.

Như đã phân tích từ đầu, Indonesia lấy công bù thủ, lấy sức mạnh lấn kỹ thuật. Phương án tấn công đơn giản nhưng đầy tính hiệu quả. Các cầu thủ có tốc độ và sức mạnh như Andik Vermansah và Stefano Lilipaly, hay tiền đạo Boas Salossa tập trung khoét sâu vào cánh phải đội tuyển Việt Nam, nơi có sự trấn giữ của Đình Đồng và Trọng Hoàng, tạo sức ép thường trực lên khung thành Nguyên Mạnh, đồng thời bố trí số đông cầu thủ áp sát Thành Lương cũng như Xuân Trường, khiến các ngòi nổ của Việt Nam không đủ thời gian xử lý bóng và kiến tạo cho tuyến trên. Bàn thua duy nhất của Indonesia đến từ sai lầm dẫn đến quả phạt đền của trung vệ Beny xét toàn diện chỉ là một “tai nạn nghề nghiệp”.

Dẫn trước tỉ số 2-1 trên sân nhà ngày từ đầu hiệp 2 giúp HLV Alfred Riedl hoàn toàn có cơ sở để tạo ra thế trận phòng ngự, buộc Việt Nam phải lộ ý đồ tiến công, và dành thời gian còn lại để chuẩn bị cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Đây là một trận đấu thành công của đội bóng xứ Vạn Đảo. Tuy nhiên Việt Nam cũng có lợi thế nhất định khi có bàn thắng trên sân khách. Vấn đề của HLV Nguyễn Hữu Thắng và các cầu thủ là sau 40 phút được Indonesia nhường thế tiến công và tạo không ít cơ hội ghi bàn, chiến thuật nào sẽ được đưa ra để giúp Xuân Trường và các đồng đội thăng hoa.

Ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ cải thiện khả năng dứt điểm để tạo lợi thế và có kết quả chung cuộc tốt.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com