Thắng Mi-an-ma 2-0, đội tuyển Thái-lan thể hiện đẳng cấp vượt trội

07:12, 05/12/2016

Tối 4-12, mặc dù phải thi đấu trên sân của Mi-an-ma trong khuôn khổ trận bán kết thứ hai lượt đi của Giải vô địch bóng đá Đông- Nam Á AFF Suzuki Cup 2016, nhưng đội tuyển Thái-lan, đương kim vô địch giải đã cho thấy đẳng cấp hơn hẳn khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Teerasil Dangda (phải) đã đóng góp 2 bàn thắng cho Thái Lan vào lưới Myanmar
Teerasil Dangda (phải) đã đóng góp 2 bàn thắng cho Thái Lan vào lưới Myanmar

Trong những phút đầu hiệp một, đội tuyển Mi-an-ma đẩy cao tốc độ, chơi tiến công và có phần lấn lướt trước đội khách thi đấu khá thận trọng. Tuy nhiên, chưa đầy mười phút sau, đội quân của HLV Ki-a-ti-xắc đã nhanh chóng giành lại thế trận và liên tục triển khai lên bóng với các pha phối hợp khá nhuần nhuyễn. Tỷ số được mở cho đội tuyển Thái-lan trong một pha phản công sắc bén ở phút thứ 23 khi đội trưởng Đang-đa băng xuống và có pha dứt điểm chính xác.

Bị dẫn trước, đội tuyển Mi-an-ma nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, song lối chơi bình tĩnh, bọc lót chặt chẽ của các hậu vệ Thái-lan đã không cho những chân sút của đội chủ nhà cơ hội.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp hai khi đội tuyển Thái-lan vẫn tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Chưa đầy mười phút sau khi bóng lăn ở hiệp hai, lại là đội trưởng Đang-đa mang về bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Thái-lan bằng pha đi bóng xuyên thủng hàng phòng ngự của Mi-an-ma và sút kỹ thuật chân trái làm tung lưới của thủ môn Din Phi-ô. Đây cũng là bàn thắng thứ 14 của tiền đạo này cho đội tuyển quốc gia tại AFF Cup, vượt hai bàn so với kỷ lục của chính HLV Ki-a-ti-xắc thời còn là cầu thủ.

Thua trên sân nhà hai bàn không gỡ, đội tuyển Mi-an-ma còn quá ít cơ hội ở trận bán kết lượt về trên sân Thái-lan vào tối 8-12 tới để giành suất vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com