Mỹ Xá phát triển phong trào thể dục thể thao

06:05, 28/05/2016
Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh nhật Bác (19-5-2016) và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, xã Mỹ Xá (TP Nam Định) đã tổ chức giải bóng đá với sự tham gia của 4 đội bóng đá thanh niên ở các xóm. Diễn ra trong 2 ngày, giải bóng đá thu hút hàng trăm người dân theo dõi, cổ vũ. Cũng trong dịp này, Hội NCT xã đã tổ chức cho 70 hội viên giao lưu các môn cầu lông, biểu diễn thái cực trường sinh đạo. Đồng chí Lương Văn Tân, cán bộ VH-TT xã Mỹ Xá cho biết: Việc tổ chức các hoạt động thể thao nhằm tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đồng thời là dịp để cán bộ, nhân dân trong xã rèn luyện sức khoẻ, tăng cường sự đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Người cao tuổi xã Mỹ Xá biểu diễn Thái cực trường sinh đạo.
Người cao tuổi xã Mỹ Xá biểu diễn Thái cực trường sinh đạo.
Nhận thức được vai trò của của TDTT trong việc rèn luyện, nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, nhân dân, thời gian qua Đảng uỷ, UBND xã Mỹ Xá đã tập trung chỉ đạo, đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT. Đến nay, cả 13 thôn, xóm trong xã đều đã xây dựng được NVH khang trang, có khu vực tập luyện thể thao cho nhân dân... Phong trào bóng đá thanh, thiếu niên, nhi đồng của xã phát triển mạnh, thu hút nhiều người tập luyện. Toàn xã hiện có gần 10 CLB bóng đá ở các thôn, xóm, mỗi CLB có 20-30 thành viên. Các CLB duy trì tập luyện thường xuyên tại SVĐ trung tâm xã, 2 sân cỏ nhân tạo trên địa bàn là sân bóng khu hồ sinh thái KCN Hoà Xá và sân Công nhân ở đường Phạm Ngũ Lão; sân bóng đá mi ni trong khuôn viên Trường THCS xã. Phong trào cầu lông thu hút đông NCT, hội viên các đoàn thể, cán bộ nghỉ hưu tập luyện. Từ sự say mê tập luyện môn cầu lông, cán bộ và nhân dân trong xã đã đóng góp 200 triệu đồng cải tạo nhà để xe của UBND xã thành sân thi đấu trong nhà. Đây là điểm tập luyện của các CLB cầu lông xã và là nơi diễn ra các buổi thi đấu giao hữu giữa các CLB cầu lông xã với các CLB cầu lông các phường, xã trên địa bàn thành phố. Phong trào bóng bàn phát triển mạnh và đã thành lập được CLB bóng bàn ở xóm 2 và xóm 3 Mỹ Trọng. Phong trào đi bộ, chạy thể dục diễn ra sôi nổi, thu hút hàng trăm người dân tập luyện trên các tuyến đường trục xã, trong KCN Hoà Xá, Khu Bãi Viên… Toàn xã hiện có 7 CLB Thái cực trường sinh đạo ở các xóm 1, 2, 3, 4 thôn Mỹ Trọng; xóm Thượng, xóm Gôi và thôn Phúc Trọng với khoảng 130 thành viên. Sau nhiều năm hoạt động, hiện các CLB đã thể hiện thành thạo các bài tập: 128 động tác, Thái cực kiếm, Nam Định mùa thu lịch sử, Ngọc trản ngân đài, Ba la truỳ…; Nhiều CLB đã được mời tham gia biểu diễn trong các sự kiện chính trị - xã hội của xã và giao lưu với các CLB Thái cực trường sinh đạo trong tỉnh. Ngoài 7 CLB Thái cực trường sinh đạo, trên địa bàn xã còn có CLB Thức vũ kinh thôn Vị Dương với 15 thành viên duy trì tập luyện thường xuyên. Công tác giáo dục thể chất cho học sinh được các trường THCS, tiểu học của xã coi trọng. Trường THCS Mỹ Xá đã đầu tư mua sắm trang thiết bị cho việc giáo dục thể chất, đồng thời thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 
 
Để động viên phong trào TDTT phát triển, UBND xã thường xuyên tổ chức các giải thể thao. Tiêu biểu như giải bóng đá thiếu niên xã được tổ chức cuối tháng 5, đầu tháng 6 hằng năm thu hút sự tham gia của các đội bóng trong xã. Các đội bóng các xóm, thôn được các doanh nghiệp, người dân ủng hộ kinh phí mua sắm quần áo, nước uống, trao thưởng với số tiền hàng chục triệu đồng. Hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng (3-2), Chiến thắng 30-4 và Quốc tế Lao động (1-5)… CLB bóng đá cán bộ, công chức xã thường xuyên tổ chức thi đấu giao lưu với CLB bóng đá các xã: Lộc Hoà, Lộc An, các phường: Lộc Vượng, Lộc Hạ… Ngoài ra, các giải thi đấu cầu lông, bóng bàn… cũng được tổ chức, thu hút nhiều hội viên các CLB trong xã thi đấu. Qua các giải thể thao, xã chọn những VĐV thi đấu tốt vào đội tuyển thể thao xã tham dự các giải thể thao của thành phố và nhiều lần giành giải cao. 
 
Thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho tập luyện TDTT, Đảng uỷ, UBND xã Mỹ Xá sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu thể thao trong cán bộ, nhân dân... qua đó đưa phong trào TDTT của xã ngày càng phát triển./.
 
Bài và ảnh: Thanh Ngọc


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com