Vòng 16 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013: Thắng đội Thanh Hóa 2-0, Sông Lam Nghệ An trở lại ngôi đầu

08:07, 22/07/2013

Chiều 21-7, trong lượt trận cuối của vòng 16 Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013, lợi thế sân nhà Lạch Tray đã không thể giúp đội XM Vicem Hải Phòng (V.Hải Phòng) tránh được thất bại 3-4 trước đội Ðồng Tâm Long An (ÐTLA) mặc dù họ đã khá nỗ lực và quyết tâm. Trong khi đó, ở trận "derby miền trung", đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã  thắng đội Thanh Hóa với tỷ số 2-0, trở lại ngôi đầu bảng.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa.

Trận đấu giữa V.Hải Phòng và ÐTLA diễn ra khá quyết liệt ngay từ những phút đầu. Ðội chủ nhà nhập cuộc nhanh chóng, đẩy cao tốc độ thi đấu, gây sức ép và liên tục tạo được những cơ hội về phía khung thành đội khách. Trước áp lực của đội  chủ nhà, đội ÐTLA vẫn chơi tự tin và tổ chức được một số pha phản công không kém phần nguy hiểm. Trong khi thế trận nghiêng về phía đội V.Hải Phòng thì ÐTLA bất ngờ có may mắn kiếm được bàn thắng dẫn trước ở phút 27 khi được hưởng  quả 11 m do thủ môn của V.Hải Phòng phạm lỗi bị thẻ vàng trong khu vực cấm và Ghin-xơn Căm-pốt đã không để lỡ cơ hội với cú sút chính xác mở tỷ số 1-0 cho đội khách. Tám phút sau, các cầu thủ  V.Hải Phòng đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do Quang Hải thực hiện sau   pha phối hợp dốc bóng bên cánh trái chuyền vào của đồng đội. Tuy nhiên, trước khi hiệp một kết thúc, đội khách lại vượt lên dẫn trước bằng cú dứt điểm của Tấn Tài. Sau 20 phút đầu của hiệp hai, thế trận cân bằng giữa hai đội đã bị phá vỡ và đội khách lúc này được hưởng lợi thế khi hậu vệ Tấn Ðạt của đội chủ nhà bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Mặc dù vậy, chỉ bốn phút sau, đội bóng đất Cảng đã có bàn gỡ hòa 2-2 khi Quang Hải lập "cú đúp" với pha ghi bàn chân trái đẹp mắt. Cuộc rượt đuổi tỷ số vẫn chưa dừng lại bởi chỉ chưa đầy ba phút sau trọng tài đã cho đội V.Hải Phòng được hưởng đá phạt 11 m trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ đội khách. Và phải đến lần sút phạt thứ hai sau khi cú sút đầu thành công không được trọng tài công nhận, Ðào Văn Phong đã giúp đội chủ nhà vượt lên 3-2. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, với lợi thế hơn người và tận dụng tốt sơ hở và các khoảng trống của hàng phòng ngự V.Hải Phòng, Việt Thắng và Tấn Tài của đội ÐTLA đã ghi tiếp hai bàn thắng ở các phút 78 và 87, ấn định chiến thắng 4-3 cho đội khách.

* Trên sân Vinh chiều qua, mặc dù chủ động lùi về phòng ngự ngay từ đầu trước khí thế của đội bóng xứ Nghệ  với một lối chơi khá rắn, không ngại va chạm, nhưng các cầu thủ Thanh Hóa cũng chỉ có thể cầm cự và giữ sạch lưới trong hiệp một và khoảng đầu hiệp hai. Phút 62, trong một tình huống cố định, nhận được bóng từ đường chuyền phạt góc của đồng đội, hậu vệ Âu Văn Hoàn lên tham gia tiến công đã có cú sút cực mạnh vào góc cao khung thành mở tỷ số 1-0 cho SLNA. Sau bàn thua này, đội Thanh Hóa đã có nhiều cố gắng triển khai các pha phản công để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng nỗ lực của họ gần như bị triệt tiêu hoàn toàn khi tiền đạo Lê Công Vinh có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái xuyên thủng hàng hậu vệ Thanh Hóa và ghi bàn thắng thứ hai ấn định chiến thắng cho đội bóng xứ Nghệ ở phút thứ 85.

Với các kết quả sau vòng 16 V-League 2013, đội SLNA với 29 điểm đã giành lại ngôi đầu từ tay  đối thủ Hoàng Anh Gia Lai. Ðội ÐTLA giành trọn ba điểm trên sân khách cũng cải thiện được vị trí khi  xếp áp chót, đẩy đội Kienlongbank Kiên Giang xuống vị trí cuối bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com