Arsenal nhẹ nhàng đánh bại đội tuyển Việt Nam

07:07, 18/07/2013

Với đẳng cấp và trình độ vượt trội, CLB đến từ giải bóng đá Ngoại hạng Anh – Arsenal đã có màn trình diễn thuyết phục khi chiến thắng 7-1 trước đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tỷ số của trận đấu không làm các CĐV chủ nhà buồn lòng bởi họ đã có cơ hội được chứng kiến tận mắt các Pháo thủ thi đấu.

Trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và Arsenal đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho các cầu thủ Arsenal và hàng vạn CĐV Việt Nam. Đây cũng là sự kiện ý nghĩa nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội đã đến dự khán trận đấu.

Ngay sau khi đặt chân tới sân bay Nội Bài, Arsenal - đội bóng đầu tiên của Ngoại hạng Anh tới thi đấu tại Việt Nam, đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Sau hàng loạt hoạt động giao lưu, tham quan, giải trí tại Hà Nội, các cầu thủ Arsenal đã mang đến điều mong đợi nhất của các CĐV Việt Nam tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Hai đội đều đã cống hiến những khoảnh khắc đẹp cho người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn.
Thành Lương tranh bóng với Sagna. Ảnh: Internet.

Với quyết tâm mang đến 90 phút thi đấu đẹp mắt cho người hâm mộ, tuyển Việt Nam ra quân với đội hình với nhiều tên tuổi như: Hồng Sơn, Phước Tứ, Văn Nhiên, Minh Phương, Tấn Tài, Thành Lương, Công Vinh, Anh Đức. Bên phía Arsenal, Arsene Wenger cũng tung ra đội hình khá mạnh bao gồm: Szczesny, Sagna, Koscielny, Jenkinson, Gibbs, Arteta, Chamberlain, Rosicky, Serge, Podolski và Giroud.

Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ chủ nhà chủ động dâng cao đội hình ngay sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Trong khi đó, Arsenal nhập cuộc với thái độ điềm tĩnh. Tuy nhiên, cũng chỉ mất 5 phút, các Pháo thủ đã có được bàn thắng đầu tiên do công của tiền đạo Giroud.

Cũng từ đây, Arsenal thể hiện trình độ của một đội bóng đẳng cấp với các pha phối hợp và tấn công đẹp mắt. Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi cố gắng với sự cơ động của tiền vệ Thành Lương, Minh Phương và tiền đạo Công Vinh. Tuy nhiên, tất cả những sự cố gắng của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.

Cuối hiệp 1, Arsenal cho thấy sự nguy hiểm của mình sau những pha tấn công hai biên đẹp mắt. Liên tiếp trong 5 phút cuối hiệp 1, tiền đạo điển trai Giroud hoàn thành cú hat-trick của mình với 2 pha làm bàn đẹp mắt. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía Arsenal dù các Pháo phủ không thực sự thi đấu hết sức.

Các CĐV trên khán đài. Ảnh: Văn Phong
Các CĐV trên khán đài. Ảnh: Văn Phong

Bước vào hiệp 2, cả HLV Wenger và Hoàng Văn Phúc đều có nhiều sự thay đổi nhân sự. Arsenal vẫn là đội làm chủ thế trận với các tuyến thi đấu chặt chẽ. Phút 46, một lần nữa, các cầu thủ đội khách lại dễ dàng đánh bại hàng thủ của Việt Nam. Chamberlain phối hợp đơn giản với Theo Wancot trước khi ghi bàn thắng thứ 4 của trận đấu.

Trước sự bất lực của các cầu thủ chủ nhà, từ phút thứ 56 đến 75, các Pháo thủ còn 3 lần chọc thủng lưới đội tuyển Việt Nam, do công của Akpom và Miquel. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Bửu Ngọc có lẽ tuyển Việt Nam còn nhận thêm nhiều bàn thua nữa.

Liên tiếp bị dẫn trước, các tuyển thủ Việt Nam vẫn cố gắng tổ chức tấn công hòng tìm kiếm bàn danh dự. Tuy nhiên, phải đợi tới phút thứ 78 của trận đấu, các CĐV chủ nhà mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam. Mạnh Dũng là người lập công với cú sút bóng bay qua hàng thủ và thủ môn Arsenal vào lưới.

Trong những phút cuối trận, các cầu thủ chủ nhà chơi đầy cố gắng nhưng không thể tận dụng các cơ hội nguy hiểm. Ngoài ra, thủ môn Bửu Ngọc còn bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm ở ngoài vòng cấm địa.

Trận đấu kết thúc trong tiếng vỗ tay tán thưởng của hàng nghìn CĐV trên sân dù kết quả của trận đấu là 7-1 nghiêng về phía đội khách. Thày trò Wenger đã có thêm một trận thi đấu thành công trong chuyến du đấu Châu Á, còn tuyển Việt Nam và người hâm mộ cũng có được cơ hội hiếm khi giao lưu với những ngôi sao Ngoại hạng Anh.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com