HLV trưởng Arsene Wenger: Tôi sẽ quay trở lại Việt Nam

08:07, 19/07/2013

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Arsene Wenger đã dành lời khen ngợi đối với hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam, cầu thủ để lại ấn tượng nhất đối với HLV người Pháp chính là đội trưởng Lê Tấn Tài.

Đánh giá màn thể hiện của ĐT Việt Nam, HLV Arsene Wenger nói: “ĐTVN đã có sự khởi đầu rất tốt ở những phút đầu, nhưng sau bàn thua đầu tiên, các bạn đã để mất thế trận. Tôi cho rằng, hàng thủ của ĐT Việt Nam chơi chưa tốt, không theo kịp được các tiền đạo của chúng tôi”.

HLV Arsene Wenger phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu.

HLV Arsene Wenger phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu.

Nhận xét về các học trò của mình, HLV Arsene Wenger tỏ ra rất hài lòng: “Họ đã thể hiện tinh thần thi đấu như mong đợi, thể hiện được kỹ thuật tốt và sự linh hoạt. Tuy nhiên, thời tiết tại Việt Nam đối với các cầu thủ của tôi thực sự là một thử thách lớn. Chính vì vậy, tôi hy vọng qua chuyến du đấu này, họ sẽ tích luỹ được một nền tảng thể lực tốt hơn”.

Khi nói về bàn thắng của ĐT Việt Nam, HLV Arsene Wenger đã chia sẻ về cảm nhận của riêng mình: “Lúc đó tỷ số đã là 7-0 và tôi thật sự cảm thấy xúc động khi chứng kiến niềm vui mừng tột độ của các khán giả hâm mộ. Điều đó gây ấn tượng mạnh với tôi”.

Trả lời câu hỏi liệu Arsenal có quay trở lại Việt Nam trong tương lai hay không, HLV Arsene Wenger nói: “Những trải nghiệm tại Việt Nam thật thú vị và chúng tôi sẽ quay trở lại Việt Nam. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà tôi thì không thể quyết định được. Thay mặt CLB Arsenal, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các fan hâm mộ tại Việt Nam và hy vọng các bạn sẽ tiếp tục dõi theo bước chân của chúng tôi trong những hành trình sắp tới”.

Về phía đội chủ nhà, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cho biết: “Chúng tôi đã gặp phải một đối thủ quá mạnh. Họ hơn tuyển Việt Nam mọi mặt về đẳng cấp, thể hình, thể lực. Tuy nhiên, trong hiệp 1 các cầu thủ đã chơi khá tốt và tạo ra 3-4 tình huống nguy hiểm, đặc biệt là pha đánh đầu cận thành của Công Vinh. Những bàn thua của tuyển Việt Nam đã thể hiện sự chênh lệch về đẳng cấp. Tuy nhiên, rõ ràng hàng thủ của đội có vấn đề và tôi sẽ phải chỉnh sửa trong thời gian tới. Cũng phải nói thêm là một số tuyển thủ U23 lên tuyển còn thiếu kinh nghiệm thi đấu”.

Điều tôi hài lòng nhất là dù thua đậm nhưng các tuyển thủ đã nỗ lực thi đấu tới cùng và có được bàn thắng danh dự”, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc nói.

Tin bên lề:

* Trước khi trận đấu diễn ra, có hơn 20 bác thương binh Việt Nam đã được ban tổ chức trận đấu ưu tiên đưa đến sân để trực tiếp theo dõi trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Arsenal. Đặc biệt, ngay tại khán đài C, đại diện của CLB Arsenal đã đến cám ơn và tặng quà lưu niệm của CLB đến các bác thương binh Việt Nam.
 

Đại diện CLB Arsenal đã trực tiếp ra cám ơn và tặng quà lưu niệm cho các bác thương binh Việt Nam


* Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, HLV Arsene Wenger đã mời cổ động viên Vũ Xuân Tiến tới Anh theo dõi một trận đấu của Arsenal tại sân Emirates. Nhận được tin ngay khi tới sân xem trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Arsenal, “Running man” Vũ Xuân Tiến đã tỏ ra thực sự hạnh phúc, anh nói: “Thật không thể tin nổi”.

Cổ động viên Vũ Xuân Tiến đã may mắn được HLV Arsene Wenger mời sang Anh xem CLB Arsenal thi đấu

* Ngay sau khi kết thúc trận đấu với ĐTQG Việt Nam, CLB Arsenal sẽ lên chuyên cơ bay thẳng sang Nhật Bản, trong một vài ngày tới, ĐTQG Nhật Bản sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Arsenal.

* Người đàn ông quốc tịch Hà Lan, ông Marinns đã bay từ Thái Lan sang Việt Nam để bán băng rôn và đồ lưu niệm của CLB Arsenal. Ông cho biết, đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam, từ hôm qua (16-7) đến chiều nay (17-7), tôi đã bán được hơn 200 cái băng rôn của CLB Arsenal. Tôi vô cùng ấn tượng với tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam. Đội bóng yêu thích của ông Marinns là CLB Liverpool, hiện tại ông dành tình cảm cho CLB Arsenal, bởi đội bóng này đã giúp ông bán được khá nhiều đồ trong chuyến du đấu châu Á.

Ông Marinns đã bay từ Thái Lan sang Việt Nam để bán đồ lưu niệm

* Thời điểm các “Pháo thủ” ghi được ba bàn thắng, một số cổ động viên quá khích đã đốt pháo sáng tại tầng hai của khán đài B, song chỉ trong ít phút, pháo sáng đã bị lực lượng an ninh dập tắt.

* Sau khi trận đấu kết thúc, toàn bộ các cầu thủ và BHL của CLB Arsenal đã ra sân vẫy chào và nói lời cám ơn đến CĐV Việt Nam.  Chắc chắn, chuyến du đấu tại Việt Nam sẽ là kỷ niệm khó quên của các “Pháo thủ”. Hy vọng, trong thời gian sớm nhất, người hâm mộ Việt Nam sẽ sớm được chứng kiến cuộc tái đấu giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Arsenal.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com