Messi phải hầu tòa vụ bị tố gian lận thuế

06:06, 22/06/2013

Đơn kiện, do một công tố viên tên Raquel Amado ký, được nộp lên Tòa án quận Gava - nơi Messi đang sống ở Barcelona - từ tuần trước. Sau khi thu thập đủ các chứng cứ, Tòa đã gửi trát triệu tập bố con Messi.

Messi sẽ phải ra tòa để chứng tỏ anh trong sạch.

Messi sẽ phải ra tòa để chứng tỏ anh trong sạch.

Trước đó, cơ quan thuế Tây Ban Nha điều tra và phát hiện Messi cùng ông bố Jorge có hành vi gian lận thuế giai đoạn 2006-2009. Cách gian lận rất tinh vi, theo đó, bố con Messi thuê một công ty ở Belize - thiên đường về thuế, với thuế doanh nghiệp rất thấp - kinh doanh bản quyền hình ảnh của siêu sao người Argentina, qua đó biển thủ được 5,3 triệu USD (khoảng bốn triệu euro).

Messi nhanh chóng bác bỏ cáo buộc này và khẳng định, qua tài khoản Twitter, rằng anh thực hiện đúng và đầy đủ mọi nghĩa vụ về thuế.  Luật sư của tiền đạo này, Angel Juarez, nói thêm rằng ông và thân chủ sẵn sàng cho một cuộc chiến pháp lý để bảo vệ sự trong sạch.

Trong khi đó, theo một chuyên gia về thuế, Jose Maria Mollinedo - được tờ Sun (Anh) nhờ tư vấn, Messi hoàn toàn có thể dàn xếp, cho vụ việc này chìm xuồng nếu thành khẩn nhận tội và nộp phạt.

Mức phạt, theo Mollinedo, được tính theo công thức số tiền Messi biển thủ nhờ gian lận nhân với sáu, tương đương 31,8 triệu USD.

Messi, theo thống kê của tạp chí Forbes, bỏ túi 41,3 triệu USD từ các khoản thu nhập về lương, bản quyền hình ảnh trong năm tài khóa gần nhất.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com